08/06/2014 15:17 GMT+7

Các cặp anh em ở World Cup 2014

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Kevin-Prince Boateng và Jerome Boateng là một trong số vài cặp anh em sẽ có mặt tại World Cup 2014. Nhưng khác với những người khác, họ sẽ đối đầu trong cùng một bảng đấu.

Trong khi anh em Yaya và Kolo Toure của Bờ Biển Ngà cùng cặp Wilson và Jerry Palacios của tuyển Honduras có thể giúp đỡ, động viên nhau thì nhà Boateng đứng ở hai chiến tuyến. Điều kỳ lạ là tình huống này cũng từng xảy ra vào năm 2010 tại World Cup Nam Phi.

Năm 2010, tiền vệ đội Ghana Kevin-Prince Boateng và trung vệ tuyển Đức Jerome Boateng trở thành cặp anh em đầu tiên đối đầu nhau tại một vòng chung kết World Cup. Ở Bundesliga, họ cũng chơi cho các đội bóng khác nhau. Kevin-Prince là thành viên Schalke 04 trong khi Jerome cống hiến cho nhà đương kim vô địch Bayern Munich.

Kevin-Prince là anh, 27 tuổi, còn Jerome là em, 25 tuổi. Họ có cùng cha là người Ghana nhưng khác mẹ người Đức. Ngày 21-6, anh em Boateng sẽ đụng độ trong trận Đức - Ghana tại Fortaleza trong trận đấu ở bảng G. Dù vậy, ít nhất là họ đến với World Cup lần này khi vẫn giữ được mối quan hệ tốt.

Hồi năm 2010, Kevin-Prince bị báo chí Đức phê phán dữ dội vì chơi xấu ngôi sao Michael Ballack trong trận đấu ở Cúp FA giữa Portsmouth và Chelsea, khiến đội trưởng đội tuyển Đức chấn thương và lỡ mất World Cup Nam Phi.

Cú vào bóng bạo lực đó càng khiến hình ảnh của Kevin-Prince bị xấu đi tại Đức. Trước đó, anh bị báo chí Đức mô tả là một tay chơi, hồi nhỏ từng nhiều lần gặp rắc rối với cảnh sát và trên cơ thể đầy những hình xăm theo kiểu bọn tội phạm.

Khi đó, Jerome bình luận trên báo rằng Kevin-Prince xứng đáng nhận thẻ đỏ vì cú vào bóng với Ballack. Do đó anh em nhà Boateng đã hục hặc nhau trong một thời gian cho tới tận World Cup Nam Phi. Nhưng sau đó họ đã làm lành với nhau.

Năm ngoái, Jerome đã lên tiếng bảo vệ Kevin-Prince. “Cú vào bóng đó xảy ra và dư luận đồng loạt chỉ trích anh ấy. Một đứa trẻ lớn lên từ một khu dân cư nghèo, gã cầu thủ tội phạm từ Wedding (thuộc thủ đo Berlin) và nhiều điều khác nữa - Jerome nói trên báo Der Taggespiegel - Nhưng giờ tôi rất tự hào vì anh ấy”.

Jerome kể anh cảm thấy vô cùng tự hào khi Kevin-Prince dẫn dắt các đồng đội ở AC Milan rời sân trong một trận giao hữu để phản đối những tiếng la ó phân biệt chủng tộc.

Trong khi anh em nhà Boateng có những chia rẽ trong quá khứ, quan hệ của anh em Palacios luôn tốt đẹp. Wilson, tiền vệ Stoke City, và Jerry, tiền đạo CLB Costa Rica Alajuelense, càng trở nên thân thiết hơn vì cùng chia sẻ nỗi đau vụ cậu em nhỏ Edwin bị tội phạm bắt cóc và sát hại hồi năm 2009.

”Nếu một trong hai anh em chúng tôi ghi bàn tại World Cup thì đó sẽ là khoảnh khắc vô cùng đặc biệt, khiến chúng tôi ghi nhớ suốt đời - Wilson cho biết - Chúng tôi sẽ dâng tặng bàn thắng cho gia đình và đặc biệt là em trai Edwin, người sẽ sống mãi trong tim chúng tôi. Chúng tôi muốn làm tất cả vì cậu em trai trên thiên đường”.

Cũng giống như cặp Boateng, quan hệ của anh em nhà Toure cũng có đôi lúc trục trặc, đặc biệt khi Manchester City của Yaya vượt qua Liverpool của Kolo để đoạt chức vô địch Premier League mùa giải vừa qua.

Dù vậy, Yaya, từng chơi với Kolo ở Man City trước khi người anh chuyển sang Liverpool, cho biết anh rất tôn trọng anh trai. “Anh ấy là anh tôi và tôi luôn lắng nghe anh ấy. Anh ấy rất thông minh và mạnh mẽ. Khi chúng tôi còn trẻ, Kolo là cầu thủ giỏi hơn vì anh ấy lớn hơn và luyện tập rất chăm chỉ. Anh ấy luôn ưu ái tôi”.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên