30/12/2011 04:35 GMT+7

Ca sĩ xuất sắc 2011 của MTV

H.NGUYÊN (Theo MTV)
H.NGUYÊN (Theo MTV)

TT - Các gương mặt tiêu biểu trong năm 2011 vừa được MTV bình chọn không chỉ là những người đã tạo ra hình hài của âm nhạc một năm qua mà còn ở vị trí “thống lĩnh”. Tuổi Trẻ giới thiệu lại bốn gương mặt nữ:

Katy Perry

Không ai tỏa sáng bằng Katy Perry trong năm 2011. Perry thành công bởi cô hát về chính mình, với đủ đề tài từ người ngoài hành tinh đến tình yêu mất mát. Rất dễ dàng để những người hâm mộ hiểu và kết nối với “cuốn sách mở sẵn” Perry. Bài hát Firework của cô ở vị trí số 10 trong danh sách những bài hát hay nhất 2011 của MTV. Tháng 8-2011, cô giành giải Video âm nhạc của MTV cho video xuất sắc nhất của năm cũng nhờ Firework.

Nicki Minaj

Minaj ra mắt album đầu tay Pink friday vào tháng 11-2010, nhưng phải đến năm 2011 cô mới trở nên cực “hot”. Đĩa đơn Super bass trở thành một hiện tượng văn hóa pop, và ở vị trí thứ hai trong danh sách Những bài hát hay nhất 2011 của MTV. Clip đầy màu sắc Super bass cũng mang về cho Minaj giải Nữ nghệ sĩ hip hop xuất sắc nhất tại giải BET. Đó là chưa kể tới giải Ngôi sao đang lên 2011 của Billboard và đề cử Grammy 2012 cho nghệ sĩ mới xuất sắc nhất.

5LMCGOXx.jpgPhóng to
Ca sĩ Nicki Minaj - Ảnh: Reuters

Adele

Không ca sĩ nào có độ phủ sóng khắp mọi nơi như Adele, với một lý do thuyết phục là khán giả mọi lứa tuổi đều có thể thừa nhận cô thật sự tài năng với những tác phẩm khiến người nghe không thể không bị hấp dẫn. Album 21 là album bán chạy nhất thế giới năm 2011 (hơn 5 triệu bản), và Rolling in the deep là bài hát bán chạy nhất của năm. Adele là ca sĩ hiếm hoi hiện nay không cần mạng xã hội để quảng bá mà chỉ cần ra hai đĩa đơn đã “nổi tiếng ầm ầm”. Các nhà phê bình nhìn nhận sự lên ngôi của Adele, 23 tuổi, thể hiện thế giới đang dần trở lại với thói quen thưởng thức tài năng âm nhạc thật sự, và chỉ âm nhạc mà thôi.

Lady Gaga

Năm 2011, Lady xuất hiện ở hầu hết các chương trình trò chuyện trên truyền hình hay các lễ trao giải thưởng. Cùng lúc, cô vẫn đi lưu diễn, tung ra những album có ý tưởng rõ ràng và gây tranh cãi, cũng như lên tiếng bảo vệ những quan điểm sống của mình. Cô có một năm lao động miệt mài mà không hề giảm tốc.

Các gương mặt còn lại được MTV bình chọn gồm: Jay-Z và Kanye West, Rihanna, Beyoncé, Lil Wayne, ca sĩ nhạc rap Drake và ngôi sao nhạc pop tuổi teen Justin Bieber

H.NGUYÊN (Theo MTV)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên