06/03/2015 18:50 GMT+7

Ca sĩ Thuỷ Tiên: “Cô bé” đã thôi dỗi hờn

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Trở về nước với liveshow ca nhạc đầu tiên sau 15 năm sống xa quê hương (ngày 14-3 tại Nhà hát Hoà Bình TP.HCM), ca sĩ vang bóng một thời Thuỷ Tiên chia sẻ về nghề hát và cuộc sống cá nhân.

 Ca sĩ Thuỷ Tiên - Ảnh Huy Khiêm
Ca sĩ Thuỷ Tiên - Ảnh Huy Khiêm

Trong trí nhớ của nhiều người, Thuỷ Tiên là một ca sĩ xinh đẹp, trẻ trung với mái tóc "mái ngố" đen óng dễ thương, sôi động trên sân khấu với những ca khúc sôi nổi trong thập niên 1990 như Mong đợi ngậm ngùi, Oẳn tù tì, Cô bé dỗi hờn, Hứa đi anh, Vì sao… Chị có tên gọi đầy đủ là Huyền Tôn Nữ Thủy Tiên, xuất thân từ gia đình dòng dõi hoàng tộc ở Huế nhưng chị sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn.

Thời gian và quá trình định cư ở Mỹ 15 năm qua (từ năm 2001) làm cho “cô bé dỗi hờn” (tên một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện được "đóng đinh" với giọng ca Thuỷ Tiên) nay trở thành một phụ nữ đằm thắm, nhẹ nhàng, đặc biệt là trẻ hơn rất nhiều so với tuổi ngoài tứ tuần nhờ vóc dáng cao ráo, thon thả của một phụ nữ chăm chỉ tập thể dục.

Thủy Tiên cho biết chị ít về nước trong khoảng 15 năm qua chủ yếu là do "bản thân không sắp xếp được công việc".

"Ở Mỹ, ngoài vai trò là ca sĩ trên các sân khấu hải ngoại, tôi còn tham gia điều hành một công ty riêng chuyên về tổ chức biểu diễn, mỗi lần nhận lời đi show là phải kí hợp đồng trước cả nửa năm, vậy nên việc đi lại cũng gặp nhiều trở ngại", Thủy Tiên nói.

Trong khi đó, ở chuyến trở về VN gần nhất để làm khách mời trong show diễn của ca-nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn thì không may Thủy Tiên lại bị ốm và không thể lên sân khấu song ca góp vui. Dù vậy, chị vẫn đến nhà hát. Khán giả nhận ra chị và nói: “Sao hôm nay Thuỷ Tiên không hát? Tôi nghe tin chương trình có cô về nên lặn lội từ Hóc Môn lên đây mà buồn quá… cô lại bị bệnh!”.

Thủy Tiên nói chị "cả đêm không ngủ được" vì câu nói ấy và thấu hiểu tình cảm của khán giả trong nước dành cho cô vẫn còn đó.

 Ca sĩ Thuỷ Tiên - Ảnh Huy Khiêm
Ca sĩ Thuỷ Tiên - Ảnh tư liệu.

Mặc dù làm liveshow ca nhạc đầu tiên sau 15 năm sống xa quê hương nhưng Thủy Tiên thú thật ít nghe nhạc Việt giai đoạn sau này và biết "đời sống nhạc trẻ hôm nay đã khác xa với thời nhạc trẻ của tôi ngày đó. Có lần tôi ngồi trò chuyện với nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện, anh cũng nói tình hình bây giờ thay đổi nhiều rồi…".

Thủy Tiên cho biết sau nhiều thăng trầm trong cuộc sống riêng, "tôi đã dần trở nên mạnh mẽ hơn và học cách chấp nhận mọi biến cố xảy đến với mình. Tôi đang rất hài lòng và hạnh phúc với những gì mình có được. Mọi việc xảy đến với ai cũng đều có lí do, và thay vì hỏi tại sao, chúng ta hãy học cách bình lặng đối diện và sống hoà thuận cùng nó".

Trong chương trình "Sol vàng" tháng 3 chủ đề Em sẽ về, Thủy Tiên hát các ca khúc từng được khán giả yêu thích như: Cô bé dỗi hờn, Oẳn tù tì, Mong đợi ngậm ngùi... và những bài mới từng hát trên sân khấu hải ngoại. Các khách mời trong chương trình: Hiền Thục, Kasim Hoàng Vũ và nhóm MTV.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên