15/11/2015 09:06 GMT+7

Ca sĩ "rút ruột" hát ủng hộ Nhà chống lũ

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Tối 14-11 tại Soul Academy (TP.HCM) , chương trình triển lãm ảnh, đấu giá tranh và biểu diễn ca nhạc với tên gọi Chuyện Nhà Lũ đã diễn ra sôi nổi với số tiền đóng góp ban đầu là 1,1 tỷ đồng.

Ca sĩ Nhật Thủy trình diễn trong chương trình Chuyện nhà lũ tối 14-11 - Ảnh: Quang Định

Là ca sĩ trẻ nhất tham gia vào chương trình Nhà chống lũ năm nay, Nhật Thuỷ Idol đã biểu diễn cực sung sức những ca khúc mới nhất nằm trong liveshow tour Tỉnh giấc.

Không chỉ riêng cô, các ca sĩ khác như Mỹ Linh, ban nhạc Anh Em, Mai Khôi, Thanh Bùi, ban nhạc Anh Em, …cũng “rút ruột” hát và chơi nhạc trong chương trình.

Ca sĩ Thanh Bùi (giữa) trình diễn trong Chuyện nhà lũ tối 14-11 - Ảnh: Quang Định

Ca sĩ Mai Khôi trình diễn trong Chuyện nhà lũ tối 14-11 - Ảnh: Quang Định

Chương trình lần này là chặng đường tổng kết của Nhà chống lũ sau hai năm đi vào vào hoạt động. Không gian triển lãm trưng bày những bức ảnh đi kèm những câu chuyện cảm động, đáng nhớ nhất đối với những người trẻ khi tham gia vào hành trình này.

Ca sĩ Mỹ Linh (giữa), Nhật Thủy và rapper Tiến Đạt xem lại các bức ảnh về những ngôi nhà chống lũ đã được thực hiện tại các tỉnh miền Trung - Ảnh: Quang Định

Thú vị nhất trong chương trình gây quỹ năm nay là có khá nhiều hoạ sĩ đã tặng tranh cho chương trình để bán đấu giá gây quỹ xây nhà trong năm 2016.

Đó là tranh của các họa sĩ Nguyễn Quân, Lê Kinh Tài, Doãn Hoàng Lâm, Phạm An Hải, Nguyễn Bích Thuỷ, Phạm Hà Hải, Châu Giang, Vũ Thu Hiền, Bình Nhi, Hiền Nguyễn, điệu khắc gia Trần Việt Hưng…

Màn đấu giá thêm sôi động, căng thẳng lẫn hài hước khi có sự tham gia nhiệt tình của ca sĩ Mỹ Linh, BTV Mỹ Linh kênh VTV3 và Hương Giang - thủ lĩnh của Nhà Chống Lũ. Thậm chí ca sĩ Mỹ Linh còn hứa hẹn sẽ hát tặng những người mua tranh gây quỹ “những bản tình ca ngọt ngào rụng tim ngay đêm nay!” – chị nói.

Đấu giá bức tranh Chiều không màu của tác giả Doãn Hoàng Lâm - Ảnh: Quang Định

Ca sĩ Mỹ Linh  trình diễn trong Chuyện nhà lũ tối 14-11 - Ảnh: Quang Định

Ba bức tranh được bán đấu giá công khai trong đêm (các bức còn lại được đấu giá kín) là Chiều không màu của họa sĩ Doãn Hoàng Lâm (giá khởi điểm 2000 USD, được bán ở mức 5000 USD), bức Bến Cá  của hoạ sĩ Phạm An Hải (giá khởi điểm 2000 USD, được bán với mức 4.500 USD) và bức Cây đời của hoạ sĩ Bích Thủy (giá khởi điểm 1000 USD, được bán với mức 5000 USD).

Ông Lương Hoài Nam mua bức tranh Cây đời của tác giả Nguyễn Bích Thủy với giá 5.000 USD gây quỹ Nhà chống lũ - Ảnh: Quang Định

Toàn bộ số tiền thu được sau chương trình sẽ được ekip Nhà Chống Lũ khởi động dự án xây nhà mới trong năm 2016, dự kiến sẽ xây thêm 200 căn nhà mới cho những người dân vùng thường gặp thiên tai.

 

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên