20/08/2014 15:55 GMT+7

Ca sĩ không cho phép khán giả quay phim chụp hình

N.XUÂN (Theo BBC news)
N.XUÂN (Theo BBC news)

TTO - Nữ ca sĩ nổi tiếng với ca khúc Wuthering heights (Đồi gió hú) - Kate Bush yêu cầu người hâm mộ không quay phim, chụp ảnh trong suốt những buổi biểu diễn của cô.

Phóng to
Ca sĩ Kate Bush

Kate Bush thể hiện ca khúc Wuthering heights - Nguồn: Youtube

Tour Before the dawn của Kate Bush diễn ra trong 22 ngày ở London (Anh) bắt đầu vào ngày 26-8 tới.

Vé của những đêm diễn Before the dawn đã được bán sạch chỉ trong vòng 15 phút vào hồi tháng ba.

Kate Bush sinh năm 1958, là một ca sĩ nhạc sĩ người Anh. Cô nổi tiếng trong thập niên 70, 80 với những ca khúc phổ biến như Wuthering heights, The man with the child in his eyes, Running up that hill, Don't give up, King of the mountain...

Kate Bush sẽ trở lại sân khấu vào ngày 26-8 tới với tour diễn mang tên Before the dawn tại nhà hát Hammersmith Apollo (London, Anh). Đây là sự trở lại của nữ ca sĩ- nhạc sĩ này sau 35 năm kể từ tour diễn cuối cùng vào năm 1979.

Điều đặc biệt là với sự trở lại lần này Kate Bush yêu cầu người hâm mộ không dùng các thiết bị di động để quay phim, chụp hình trong suốt những buổi biểu diễn.

Trên website của mình, Kate Bush đăng tải lời nhắn "mục dích của chúng tôi là chọn một nhà hát ấm cúng thay vì ở một địa điểm rộng lớn hay sân vận động. Nó sẽ có ý nghĩa rất lớn đối với tôi nếu các bạn làm ơn hãy kiềm chế việc chụp ảnh hay quay phim trong suốt buổi biểu diễn. Tôi rất muốn giao lưu với các bạn như với một khán giả chứ không phải với những chiếc iPhone, iPad hay máy ảnh. Tôi biết đó là sự đòi hỏi quá nhiều nhưng điều đó cho phép chúng ta chia sẻ tất cả những trải nghiệm cùng nhau".

Việc các khán giả chụp hình, quay phim trong các buổi biểu diễn của các ca sĩ là điều thường thấy và các nghệ sĩ thường cảm thấy vui vẻ vì điều đó. Tuy nhiên một số ngôi sao khác lại thẳng thắn nói không với hành động đó.

Ca sĩ Roger Daltrey - thành viên của ban nhạc Who, nói rằng anh ấy thấy thật kỳ quặc khi những khán giả mất hết thời gian cho việc sử dụng những chiếc iPhone của họ hơn là thưởng thức buổi biểu diễn.

Roger Daltrey thẳng thắn "các bạn nhìn cuộc sống đang diễn ra thông qua một cái màn hình và hoàn toàn không ở trong khoảnh khắc đó, nếu bạn chỉ chăm chăm chăm vào việc quay phim hay chụp ảnh, sự hiện diện của bạn tại giây phút, nơi chốn đó chỉ còn lại 50%".

Mới đây nghệ sĩ trình diễn Marina Abramovic cũng cấm người xem sử dụng thiết bị di động tại buổi triển lãm Serpentine Gallery để những khách đến thăm có thể tập trung vào tác phẩm của cô ấy.

N.XUÂN (Theo BBC news)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên