02/01/2017 06:31 GMT+7

​Cả Premier League hy vọng vào Tottenham

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Đánh bại Watford 4-1 ở vòng 19 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Tottenham đang là niềm hy vọng lớn nhất của cả Premier League. Về việc gì? Chặn đứng Chelsea lập kỷ lục 14 trận thắng liên tiếp tại giải đấu này.

Các cầu thủ Tottenham ăn mừng bàn thắng vào lưới Watford. Ảnh: REUTERS

Tottenham đang bay cao nhất trong mùa giải này với 4 trận thắng liên tiếp, để bước vào năm mới với vị trí thứ tư, bỏ lại hai đội bóng thành Manchester phía sau. Hai trận thắng gần đây nhất của họ thực sự ấn tượng, đều thắng 4-1 trên sân khách, của Southampton và Watford.

Một Tottenham có vẻ như suy sụp ở mùa bóng này sau khi bị loại ở vòng bảng Champions League vì những chấn thương của các trụ cột như Harry Kane, Toby Alderweireld đã lùi lại phía sau. Giờ họ đã trở lại, Tottenham chơi thứ bóng đá “gần như hoàn hảo”, theo lời của HLV Mauricio Pochettino.

Trong trận hạ Watford 4-1, Pochettino đã thể hiện sự linh hoạt trong đấu pháp khi chuyển sang hệ thống 3 hậu vệ để bù đắp lại sự vắng mặt của các hậu vệ Kyle Walker và Jan Vertonghen do bị treo giò. Các cầu thủ này sẽ trở lại trong trận đấu gặp Chelsea vào ngày thứ tư (4-1) và khả năng Pochettino sẽ quay lại với hệ thống 4 hậu vệ.

Kane và Dede Alli đang là mối lo đối với HLV Antonio Conte của Chelsea khi hai cầu thủ này thể hiện phong độ quá tuyệt vời, bằng việc mỗi người đóng góp 2 bàn thắng vào lưới Watford. Kane có 59 bàn thắng trong 100 trận Premier League đầu tiên trong sự nghiệp, cân bằng với thành tích của Thierry Henry trước kia cho Arsenal.

Còn Alli sau 50 trận đầu tiên ở Premier League đang chứng tỏ là tiền vệ tấn công hàng đầu mà nước Anh có thể sản sinh. Trong 50 trận này, Alli có số bàn thắng và số đường kiến tạo bàn thắng còn hơn cả các tiền vệ thuộc thế hệ vàng của bóng đá Anh như Paul Scholes, Steven Gerrard và Frank Lampard.

Sức mạnh của Alli, sự nhạy bén của Kane, tốc độ của Heung Min Son và sáng tạo của Christian Eriksen sẽ là thách thức lớn nhất kể từ đầu mùa giải với hàng thủ 3 người của Chelsea trên sân White Hart Lane hai hôm tới. Trận lượt đi trên sân Stamford Bridge hồi cuối tháng 11-2016, Chelsea hạ Tottenham 2-1 với các bàn thắng của Victor Moses và Pedro Rodriguez, nhưng đó là khi Tottenham đang ở phong độ thấp nhất.

Sau 19 trận Premier League, số điểm của Tottenham hiện là 39, vẫn còn hơn cả số điểm của họ cùng thời điểm này năm ngoái khi họ đang đua tranh chức vô địch, 35 điểm sau 19 trận. Điều đó cho thấy, Tottenham đi lên chứ không đi xuống như mọi người nghĩ. Nhưng hiện với số điểm 39, Tottenham chỉ đứng thứ 4 vì Premier League mùa này xuất hiện Chelsea xuất sắc, và cuộc cạnh tranh giữa các ông lớn quá gay gắt.

Chelsea hiện hơn Liverpool 6 điểm, nếu thua Tottenham thì khoảng cách đó còn 3 điểm, chẳng là gì hết khi Premier League mới đi được có nửa chặng đường. Trận đấu vào ngày 4-1 sẽ là thử thách lớn nhất cho Conte từ khi ông đến nước Anh. 

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Premier League Tottenham