01/01/2012 07:01 GMT+7

Cả nước tưng bừng đón 2012

 
 

TT - Tạm quên đi những vất vả lo toan của một năm đầy nhọc nhằn, đêm giao thừa dương lịch cả nước rộn ràng và náo nức đón chào năm mới...

FerIVxUw.jpgPhóng to
Bạn trẻ Hà Nội đón năm mới trên phố Đinh Tiên Hoàng (Q.Hoàn Kiếm) - Ảnh: nguyễn khánh

Hà Nội: đón 2012 trong giá lạnh

Đêm giao thừa dương lịch, Hà Nội chìm trong đợt rét đậm do đợt không khí lạnh tăng cường. Tuy nhiên, thời tiết không thể ngăn người Hà Nội đổ về phố hoa ở khu vực hồ Gươm và lễ hội đếm ngược diễn ra trước Nhà hát lớn Hà Nội. Ngay từ 21g, phố hoa đã đón hàng nghìn người, đông hơn cả đêm khai mạc.

Các ngả đường đổ về hồ Gươm và Nhà hát lớn đông nghịt người từ sớm. Đối với nhiều người Hà Nội, đặc biệt là lớp thanh niên, hồ Gươm là địa điểm lý tưởng để chào đón năm mới. Cách hồ Gươm không xa, hàng nghìn người đã tập trung trước Nhà hát lớn Hà Nội để hòa mình vào không khí năm mới cùng ban nhạc The Asteroids Galaxy Tour đến từ Đan Mạch, ca sĩ Thanh Bùi, dàn nhạc giao hưởng trẻ Rhapsody Philharmonic, DJ Ronski Speed...

Đà Nẵng: niềm vui nhân đôi

Tại Đà Nẵng, suốt ngày 31-12 tiết trời có mưa to và lạnh giá. Năm mới này đối với người Đà Nẵng càng ý nghĩa hơn vì trùng với ngày kỷ niệm 15 năm thành phố này trực thuộc trung ương (ngày 1-1-2012). Từ tối, trời bớt mưa nên nhiều người dân và các bạn trẻ đã ra đường phố, đến các điểm vui chơi dọc bờ sông Hàn, cầu Thuận Phước... để đi chơi và chào đón năm mới.

Các tuyến đường phố chính của Đà Nẵng như Trần Phú, Nguyễn Văn Linh, Bạch Đằng... đều được trang hoàng màu sắc lung linh và những con rồng được tạc bằng ánh sáng rất đẹp mắt. Nhiều bạn trẻ đã đến bên bờ sông Hàn chụp cho mình những tấm hình lưu niệm để tiễn một năm cũ qua đi.

Nha Trang: du khách đổ về thành phố biển

Không khí tại Nha Trang thật sự náo nức. Khi màn đêm xuống, con đường ven biển Trần Phú và các đường phố chính rực rỡ ánh đèn màu. Hàng chục ngàn người đổ về quảng trường 2-4 để dự lễ hội đếm ngược chào năm mới. Các khách sạn Yasaka, Novotel, Sunrise, Sheraton... và các khu du lịch Vinpearl Land, Champa Island, Hòn Tằm... đều tổ chức dạ tiệc mừng năm mới. Chị Sylvana Kaddour (du khách Úc) chia sẻ: “Tôi rất hồi hộp chờ năm mới đến và nhiều người cũng có cùng tâm trạng như tôi. Tôi rất vui được đón năm mới ở thành phố biển này”.

Đà Lạt: hội tụ muôn hoa

Tối 31-12, Festival hoa lần 4 đã được chính thức khai mạc ở quảng trường Lâm Viên nằm bên bờ hồ Xuân Hương - quảng trường đầu tiên được xây dựng ở TP du lịch Đà Lạt. Bằng sân khấu hóa, diễn viên, múa và hát, phối hợp với ánh sáng điện tử, âm nhạc, lễ khai mạc đã chuyển tải hơi thở của xứ lạnh ngàn hoa, con người hiền hòa, vẻ luôn tươi trẻ cùng sức sống thiên nhiên của một chốn “đất lành” để trồng hoa và định hình nên vùng trồng hoa hàng hóa chuyên nghiệp đẳng cấp nhất nước. Hàng loạt hoạt cảnh hóa trang hoa nhiều sắc màu với nhiều học sinh, sinh viên tham gia đóng vai người đội hoa, bưng hoa, đẩy xe hoa, diễu hành xe các làng hoa, biểu tượng chú ong vui ngộ, trẻ em nô đùa trên vườn hoa...

ovM7YCFv.jpgPhóng to

Tiết mục đồng ca của 1.000 diễn viên tại lễ hội hoa Đà Lạt - Ảnh: võ trang

N.H.T.

Cần Thơ: bến Ninh Kiều náo nhiệt

TP Cần Thơ náo nhiệt trên mọi ngả đường, phố xá đông đúc chật người qua lại. Tại bến Ninh Kiều, nhiều người dân đã đến vui chơi, thắp hương trước tượng đài Bác Hồ, các ghế đá trong công viên bến Ninh Kiều dường như kín chỗ trước lượng người đến vui chơi quá đông. Lực lượng công an, dân phòng phải bố trí điểm giữ xe ngay trên tuyến lộ Hai Bà Trưng để phục vụ người dân.

Khu vực chợ đêm Ninh Kiều và nhà lồng chợ cổ Cần Thơ tấp nập khách đến tham quan mua sắm. Nhiều khách trong và ngoài nước đã chọn cho mình những bộ quần áo, trang sức mới cho Tết Nguyên đán sắp tới. Các kiôt lúc nào cũng rộn rã người ra kẻ vào. Trong khi đó tại công viên văn hóa miền Tây - nơi vui chơi giải trí cho thiếu nhi, nhiều bậc cha mẹ đã dẫn con cháu đến vui chơi kín cả khuôn viên rộng lớn của khu vực này.

Điểm nhấn của đêm chuyển giao giữa hai năm 2011-2012 tại Cần Thơ là lễ hội đón năm mới diễn ra tại khu vực công viên Sông Hậu, P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều. Hàng trăm diễn viên của các đoàn nghệ thuật, văn hóa thông tin đóng trên địa bàn đã diễn nhiều tiết mục văn nghệ.

TP.HCM: rực rỡ ánh sáng

Người dân TP.HCM bắt đầu đêm đón năm mới với một bữa tiệc ánh sáng rực rỡ, sôi động và tràn đầy sắc màu. Từ chiều tối 31-12, người dân đã nườm nượp trên các tuyến đường kéo về các địa điểm tổ chức sự kiện đón năm mới như trung tâm Q.1, đầu đường hầm sông Sài Gòn (Q.2), công viên văn hóa Đầm Sen (Q.11)...

Trong khi đó tại khu vực trung tâm Q.1, các tuyến đường được trang hoàng bằng bữa tiệc ánh sáng rực rỡ và âm thanh sôi động. Bốn tuyến đường Đồng Khởi, Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Lê Duẩn là điểm nhấn của Lễ hội tết 2012 tại TP.HCM năm nay. Với chủ đề “Tỏa sáng đón năm mới”, những ngọn đèn LED đã được thắp sáng trang hoàng cho đường phố. Người dân đi chơi tết còn đặc biệt thích thú khi từ 19g30, các ngọn đèn LED được điều khiển theo nhịp điệu của những bản nhạc sôi động như Happy new year, Xuân đã về... khiến không khí tại các tuyến đường càng thêm sôi động, tươi vui.

Ov96pKA8.jpgPhóng to
Người dân vui chơi đêm giao thừa đón năm mới 2012 tại trung tâm TP.HCM - Ảnh: T.Thắng

Từ 20g ngày 31-12-2011, trục đường Nguyễn Huệ đã rực sáng lung linh với phần biểu diễn nghệ thuật ánh sáng tại các cao ốc Sunwah, khách sạn Palace Saigon, nhà sách Fahasa Nguyễn Huệ... Cũng trên đường hoa Nguyễn Huệ, những biểu tượng quả địa cầu và đồng hồ đếm ngược như một điểm nhấn cùng người dân thành phố đón năm mới. Đi khắp các tuyến đường, đâu đâu cũng bắt gặp nụ cười vui vẻ của người dân thành phố.

 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên