29/06/2012 19:41 GMT+7

Cả nước Ý lên mây xanh

TTO (Ảnh: Reuters, AFP)
TTO (Ảnh: Reuters, AFP)

TTO - Nước Ý đã có một đêm không ngủ sau khi đội bóng con cưng của họ đánh bại Đức 2-1 để giành quyền vào chung kết Euro 2012.

TTO - Nước Ý đã có một đêm không ngủ sau khi đội bóng con cưng của họ đánh bại Đức 2-1 để giành quyền vào chung kết Euro 2012. 

Một chiến thắng đầy bất ngờ và báo chí Ý đã dùng những lời lẽ tốt đẹp nhất để tán dương thầy trò HLV Prandelli.

Nhật báo thể thao hàng đầu nước Ý La Gazzetta dello Sport giật tít "Niềm tự hào nước Ý" và kèm theo hình ảnh Balotelli ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 để nói về chiến công của đội nhà trước đối thủ hùng mạnh Đức. Không chỉ vậy, bài báo này còn lớn giọng mỉa mai thất bại của người Đức: “Bàn thắng muộn màng của Oezil ở bên kia chiến tuyến chỉ là niềm an ủi. Một lần nữa, chúng ta gieo sầu cho người Đức”.

Tương tự, Corriere dello Sport cũng lấy tên người hùng Balotelli để đặt tên cho bài viết của mình: "Balotelli! Ý đã vào chung kết". Trong bài viết này, tác giả đã hết lời ca ngợi Simone Zizzari và Balotelli, đồng thời khẳng định cú đúp của Balotelli vào lưới Đức là một lời thách thức Ý gửi đến các nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha trong trận chung kết sắp tới.

Hòa chung niềm vui của báo chí, các CĐV Ý cũng đã đổ ra đường để ăn mừng chiếc thắng của đội chủ nhà.

Không chỉ báo chí Ý, một loạt các tờ báo lớn của châu Âu cũng lên tiếng ca ngợi chiến công của thầy trò HLV Prandelli và người hùng Balotelli.

“Từ thảm họa quốc gia (theo lời của HLV Capello), Balotelli đã trở thành niềm tự hào của quốc gia. Có thể có nhiều Balotelli nhưng chỉ có Siêu Balotelli trong trận bán kết với Đức mới là số 1", tờ Daily Mail của Anh ca ngợi Balotelli sau khi chân sút này tỏa sáng giúp Ý vượt qua Đức ở bán kết.

Còn tời Bild của Đức thì chua chát thừa nhận: "Hết. Hết. Giấc mơ đã chết. Một lần nữa, người Ý lại gieo sầu cho chúng ta. Nước mắt đã rơi khi giấc mơ đã chết”.

Không ảm đạm như tờ Bil nhưng tờ Frankfurter Allgemeine cũng đã cay đắng thừa nhận thất bại của đội nhà. "Một lần nữa, lịch sử đã lặp lại. Giấc mơ danh hiệu sau 16 năm lại sụp đổ dưới chân người Ý...".

TTO (Ảnh: Reuters, AFP)

TTO (Ảnh: Reuters, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Euro 2012