10/02/2012 20:38 GMT+7

Cá mập thảm nuốt cá mập tre vằn

THIÊN NHIÊN
THIÊN NHIÊN

TTO - Các thợ lặn Trung tâm Nghiên cứu cấp cao về các rạn san hô (Úc) công bố “chộp” được khoảnh khắc cá mập thảm nuốt cá mập tre vằn tại rạn san hô Great Keppel thuộc rạn san ngầm lớn nhất thế giới The Great Barrier nằm ở nước này.

ZvdwxZhl.jpgPhóng to
Con cá mập thảm đang nuốt cá mập tre vằn - Ảnh: Coral Reefs

Cá mập trắng săn mồi

Theo mô tả trên tạp chí khoa học Anh New Scientist, loài cá mập thảm (tên khoa học Eucrossorhinus dasypogon) thường nằm chờ đợi dưới đáy biển để săn con mồi bơi ngang qua. Con mồi thông thường của cá mập thảm là động vật không xương sống và cá nhỏ. Nhưng quan sát thực tế cho thấy tính năng nhanh nhẹn nổi bật của loài cá mập thảm đó là phục kích và đớp nhanh những con mồi lớn.

Trong trường hợp này, con cá mập thảm có chiều dài cơ thể khoảng 125cm đã “chộp” được con cá mập tre vằn (tên khoa học Chiloscyllium punctatum) với chiều dài cũng không kém 100cm, sau đó kẻ săn mồi nuốt đầu con mồi vào bụng.

Các nhà khoa học cho biết cá mập thảm thực hiện được hành vi nuốt con mồi như trên là nhờ có cái miệng rộng và cơ hàm thật khỏe.

Thông tin trên New Scientist cho biết 13% các trường hợp cá mập cắn người là từ những con cá mập thảm, nhưng không phải chúng thích tấn công con người mà do trong lúc lặn, chúng ta vô tình đạp lên cơ thể dẹp như tấm thảm của chúng.

THIÊN NHIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên