15/05/2016 20:25 GMT+7

Cá lồng trên sông Bưởi lại chết hàng loạt ở hai xã

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Hai ngày qua, cá nuôi lồng của các hộ nuôi trên sông Bưởi, đoạn qua xã Thạch Cẩm và Thạch Định, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa lại xuất hiện tình trạng chết hàng loạt, làm người dân lo lắng.

Tiêu hủy cá lồng nuôi trên sông Bưởi bị chết của người dân xã Thạch Định, huyện Thạch Thành, sau khi phun hóa chất theo quy định.
Tiêu hủy cá lồng nuôi trên sông Bưởi bị chết của người dân xã Thạch Định, huyện Thạch Thành, sau khi phun hóa chất theo quy định - Ảnh: Hà Đồng

Theo thông tin từ chính quyền địa phương, sau khi xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt ở các xã Thạch Quảng, Thành Trực, Thành Mỹ, Thành Vinh, cá lồng nuôi trên sông Bưởi của các hộ dân ở xã Thạch Cẩm, Thạch Định cũng bị chết từ ngày 14-5 đến nay.

Đến cuối giờ chiều 15-5, tại xã Thạch Cẩm có 7 hộ, xã Thạch Định có 3 hộ nuôi cá lồng có cá chết, với tổng trọng lượng hơn 1,1 tấn. Phần lớn số cá bị chết là cá trắm, đã đến kỳ thu hoạch, trọng lượng 2 - 4 kg/con.

Hiện cá lồng nuôi trên sông Bưởi ở hai xã này vẫn tiếp tục chết.

UBND huyện Thạch Thành đã chỉ đạo Phòng NN&PTNT nông thôn, Trạm Thú y huyện về địa phương kiểm tra, lấy mẫu nước, mẫu cá chết để gửi cơ quan chức năng cấp tỉnh, trung ương xét nghiệm, tìm nguyên nhân.

UBND huyện cũng đã yêu cầu ngành chuyên môn của huyện phối hợp UBND hai xã Thạch Định, Thạch Cẩm tiêu hủy toàn bộ hơn 1,1 tấn cá chết bằng cách phun hóa chất trước khi chôn lấp theo đúng quy định.

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, do Nhà máy mía đường Hòa Bình (thượng nguồn sông Bưởi) xả nước thải chưa qua xử lý trực tiếp ra sông Bưởi làm nguồn nước sông chảy dọc các xã của huyện Thạch Thành bị ô nhiễm nghiêm trọng, gây ra tình trạng cá chết hàng loạt những ngày qua.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên