13/03/2015 13:51 GMT+7

Ca khúc Elvis Presley phát hành lại tại Record Store Day 2015

BÌNH MINH (Theo AFP)
BÌNH MINH (Theo AFP)

TTO - Đĩa than ghi âm ca khúc đầu tay của danh ca Elvis Presley My Happiness sẽ được bày bán tại Mỹ...

Danh ca Elvis Presley

Đĩa than này bày bán tại ngày hội dành cho các cửa hàng bán đĩa nhạc tư nhân Record Store Day ngày 18-4 tới ở Mỹ.

Phiên bản phục hồi đĩa than (đĩa vinyl) ghi âm ca khúc đầu tay của Elvis Presley My Happiness  sẽ được bán bởi Third Man Records, một thương hiệu kiêm cửa hàng tại Nashville do rocker Jack White sở hữu. Mặt B của đĩa sẽ là ca khúc That’s When Your Heataches Begin.

Đại diện hãng thu âm này cho biết họ đã làm hết sức để lưu giữ những cảm xúc chân thật của bản gốc được phát hành năm 1953, bao gồm việc bọc đĩa bằng bìa giấy và sử dụng nhãn có in chữ đánh máy, vốn rất thịnh hành vào thời gian đó.

Đĩa nhạc có độ lớn 10 inch và tốc độ ghi 78 rpm này sẽ được bán với số lượng hạn chế tại cửa hàng ở Nashville vào ngày Record Store Day. Một phiên bản khác có độ lớn 7 inch và tốc độ ghi 45 rpm sẽ được phát hành rộng rãi vào cuối năm nay.


Ca khúc đầu tay của Elvis-Presley

Ngày hội Record Store Day được khởi xướng từ năm 2008 tại Mỹ, sau đó nhanh chóng trở thành một sự kiện quốc tế của các cửa hàng đĩa độc lập, đặc biệt là tại Anh, Canada và Pháp.

Lễ hội làm sống lại mối quan tâm của những người yêu nhạc với đĩa vinyl, đồng thời là cơ hội giúp các cửa hàng bán đĩa cạnh tranh với nhạc số hiện đang chiếm lĩnh thị trường âm nhạc.

Record Store Day 2015 diễn ra tại 1.500 cửa hàng tại Mỹ và 1.500 cửa hàng khác tại 21 quốc gia và vùng lãnh thổ, chủ yếu là ở châu Âu, Israel, Mexico và New Zealand, quy tụ hơn 400 bản ghi âm mới, bao gồm các bản lần đầu phát hành và bản tái phát hành của các ca khúc kinh điển.

BÌNH MINH (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên