20/05/2013 05:26 GMT+7

Cờ vua giúp võ sĩ Pacquiao thư giãn

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Giải vô địch cờ vua châu Á 2013 đang diễn ra tại Philippines gây bất ngờ với giới hâm mộ khi mang tên võ sĩ nổi tiếng Manny Pacquiao.

TT - Giải vô địch cờ vua châu Á 2013 đang diễn ra tại Philippines gây bất ngờ với giới hâm mộ khi mang tên võ sĩ nổi tiếng Manny Pacquiao.

Đây là giải đấu quan trọng đối với cờ vua châu Á bởi là cơ hội cuối để các kỳ thủ giành suất dự giải thế giới (năm kỳ thủ nam dự World Cup 2013 và một kỳ thủ nữ dự Giải VĐTG 2014). Tuyển VN dự giải với thành phần mạnh nhất gồm: Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn (nam), Phạm Lê Thảo Nguyên, Lê Thanh Tú (nữ)...

Trong mắt người hâm mộ, Pacquiao là biểu tượng thể thao hàng đầu thế giới. Không chỉ giỏi trên sàn đấu quyền anh, Pacquiao còn thành công khi lấn sân sang âm nhạc, điện ảnh và cả chính trị. Nhưng điều khiến giới truyền thông bất ngờ là Pacquiao đã ký hợp đồng tài trợ Giải vô địch cờ vua châu Á. Với tổng tiền thưởng 100.000 USD, giải đấu cũng sẽ mang tên anh: Manny Pacquiao Cup.

Tờ Boxing Insider (Philippines) viết: ”Chẳng ai nghĩ ra đường dây liên quan giữa các trận đấu của Pacquiao với những ván cờ vua. Nhưng Pacquiao lại đang cố kết nối điều đó”. Kỳ thực tại Philippines đã có nhiều câu chuyện cho thấy Pacquiao yêu thích cờ vua và cờ vua giúp anh thư giãn trước những trận đấu quan trọng. Điển hình là câu chuyện được đăng tải trên tờ Inquirer: trong quá trình chuẩn bị thi đấu với Ricky Hatton năm 2009, Pacquiao luôn tỏ ra căng thẳng, mệt mỏi. Để thư giãn, Pacquiao do “không tìm được bảng phóng phi tiêu đã chụp ngay bàn cờ ra nghiền ngẫm”.

Pacquiao cũng từng chơi ba ván với người quản lý quá cố Rod Nazario trước trận đấu tranh đai vô địch WBC hạng nhẹ với David Diaz năm 2008. Lần đó Pacquiao đã thua hai, thắng một. Cũng trong năm đó, Pacquiao có trận đấu lớn với Oscar De La Hoya. Để thư giãn, anh chơi cờ với Doug Secuya, tổng biên tập báo mạng PhilBoxing. Vì Secuya là một tay cờ lão luyện nên Pacquiao thua cả ba trận. Dù vậy, anh được những người am hiểu cờ đánh giá: có sức cờ khá.

Cũng nhờ thư giãn bằng cờ vua mà Pacquiao đã thắng cả ba trận trước những đối thủ nói trên, trong đó có hai chiến thắng bằng knock-out. Chủ tịch Liên đoàn Cờ Philippines Butch Pichay nói: “Pacquiao là một người đam mê cờ vua và luôn khát khao giúp các kỳ thủ Philippines có cơ hội vươn lên”.

T.PHÚC

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Hậu trư