25/07/2013 06:06 GMT+7

BWF điều tra vụ ẩu đả giữa hai tay vợt Thái Lan

LÊ HOÀI DƯ
LÊ HOÀI DƯ

TT - Ngày 23-7, Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) đã chính thức mở cuộc điều tra về vụ ẩu đả giữa hai tay vợt Thái Lan Maneepong Jongjit và Bodin Issara trong trận chung kết đôi nam tại Giải cầu lông Canada mở rộng hôm 21-7.

Cả hai có thể đối mặt với án phạt cấm thi đấu suốt đời. Nhật báo Bangkok Post (Thái Lan) dẫn lại thông báo của BWF: “Kết luận xung quanh trận đấu này sẽ được chúng tôi công bố sau khi tiến hành điều tra một cách kỹ lưỡng. Sau đó vụ việc sẽ chuyển đến ủy ban kỷ luật để đưa ra hình phạt cho các tay vợt”.

f0mY2MO9.jpgPhóng to
Maneepong (phải) và Bodin ẩu đả trong trận chung kết đôi nam Giải cầu lông Canada mở rộng 2013 - Ảnh: William Luk

Maneepong Jongjit và Bodin Issara từng là cặp đôi số 1 của cầu lông Thái Lan nhưng họ đã quyết định “đường ai nấy đi” sau khi cả hai trách cứ lẫn nhau về thất bại ở tứ kết Olympic London 2012. Những mâu thuẫn đó một lần nữa được thổi bùng lên khi hai tay vợt gặp lại nhau trong trận chung kết đôi nam Giải cầu lông Canada mở rộng 2013.

Maneepong (đánh cặp với Nipitphon Puangpuapech) được cho là đã buông ra những lời lẽ khiêu khích với Bodin (đánh cặp với Pakkawat Wilailak) khiến Bodin nổi nóng. Sau đó, Bodin rượt đuổi và đánh tới tấp Maneepong trong giờ nghỉ sau hiệp đấu đầu tiên. Phải đến khi HLV và ban tổ chức đến can thiệp họ mới ngừng cuộc ẩu đả.

Trước đó, Bodin đã lên tiếng xin lỗi Maneepong và người hâm mộ cầu lông Thái Lan về hành vi phi thể thao của anh.

LÊ HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên