09/07/2004 09:11 GMT+7

BV Từ Dũ: Chuyển giao kỹ thuật TTTON cho bác sĩ Philippines

          KIM SƠN
          KIM SƠN

TT - Các bác sĩ Maria Victoria Romualdez Tan và Eileen Co-Sy (bác sĩ chuyên ngành điều trị vô sinh tại Philippines) vừa kết thúc khóa học ngắn hạn (28-6 đến 9-7-2004) về kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON) tại BV Từ Dũ. Đây là lớp đào tạo thứ hai của BV Từ Dũ cho bác sĩ nước ngoài, với nội dung theo yêu cầu của học viên.

Hiện nay ở Philippines có ba trung tâm TTTON nhưng mỗi đơn vị chỉ thực hiện dưới 100 chu kỳ điều trị/năm với số kỹ thuật còn giới hạn và tỉ lệ thành công thấp. Theo nhận xét của bác sĩ Maria Victoria Romualdez Tan, chỉ trong hai tuần tại BV Từ Dũ - nơi thực hiện trên 1.200 ca/năm với tỉ lệ thành công cao trong điều kiện khó khăn ở VN, đã cung cấp cho chị rất nhiều kiến thức để có thể trở về ứng dụng tại quê nhà.

Trong thời gian tới nếu có những ca vượt chuyên môn, chị sẽ chuyển bệnh nhân sang BV Từ Dũ, vì với chi phí tại Philippines trên 10.000 USD/ca so với tại BV Từ Dũ dưới 2.000 USD/ca, thì mô hình kết hợp du lịch - y tế cũng rẻ hơn và tỉ lệ thành công lại cao hơn.

          KIM SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên