20/08/2013 17:19 GMT+7

"Búp bê" Sharapova đổi tên thành Sugarpova

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Búp bê Nga, Maria Sharapova đã nộp đơn lên Tòa án tối cao Florida để xin đổi tên thành Maria Sugarpova trong vòng hai tuần, từ ngày 26-8 đến 9-9, thời gian diễn ra Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2013.

Đây là chiêu PR cho hãng kẹo Sugarpova do chính tay vợt 26 tuổi này sáng lập. Theo luật của Mỹ, dường như việc đổi tên này sẽ không gặp bất cứ khó khăn nào. Tuy nhiên, điều khó khăn có thể sẽ đến từ ban tổ chức Mỹ mở rộng bởi vì khi đó, tất cả mọi người phải nhớ gọi cô là Sugarpova trong khi các trọng tài đã quá quen với cái tên Sharapova.

Ngoài ra Sharapova cũng đang xin phép để được ra sân tại Giải Mỹ mở rộng 2013 với logo "đôi môi màu hồng" của nhãn hàng Sugarpova. 

Sharapova đã từng vô địch Mỹ mở rộng 2006, còn thương hiệu Sugarpova đã bán được hơn 1,8 triệu gói kẹo trong năm vừa qua.

Theo thông tin mới nhất từ ban tổ chức Giải Mỹ mở rộng 2013, tay vợt người Serbia, Novak Djokovic đã được xếp hạng giống số 1 nội dung đơn nam tại giải Mỹ mở rộng 2013. Lần lượt các hạt giống từ thứ 2 đến thứ 10 là: Rafael Nadal (Tây Ban Nha), Andy Murray (Anh), David Ferrer (Tây Ban Nha), Tomas Berdych (CH Czech), Juan Martin Del Potro (Argentina), Roger Federer (Thụy Sĩ), Richards Gasquets (Pháp), Stanislas Wawrinka (Thụy Sĩ) và Milos Raonic (Canada).

Top 10 hạt giống hàng đầu ở nội dung đơn nữ, theo thứ tự là: Serena Williams (Mỹ), victoria Azarenka (Belarus), Maria Sharapova (Nga), Agnieszka Radwanska (Ba Lan), Sara Errani (Ý), Li Na (Trung Quốc), Caroline Wozniacki (Đan Mạch), Petra Kvitova (CH Czech), Angelique Kerber (Đức) và Jelena Jankovic (Serbia).

[box]Nadal chính thức xếp đầu US Open Series (hệ thống các giải đấu tiền Mỹ mở rộng) sau khi John Isner rút lui khỏi giải Winston-Salem mở rộng, tổ chức Mỹ. Nadal được 200 điểm tại US Open Series 2013, còn John Isner được 185 điểm, tiếp theo là Juan Martin Del Potro được 130 điểm.

Ở bảng dành cho nữ, Serena có 170 điểm, tiếp theo là Azarenka 145 điểm và Radwanska (Ba Lan) được 130 điểm.

Trong sự nghiệp, Nadal đã từng xếp đầu US Open Series hồi năm 2008 và trở thành tay vợt thứ ba làm được điều này, sau Andy Roddick (2005, 2006) và Serea Williams (2011, 2013).

Cách tính điểm tại US Open Series như sau: tay vợt vô địch tại Rogers Cup và Cincinnati Masters được 100 điểm. Á quân được 70 điểm. Ai lọt vào bán kết được 45 điểm. Còn ở các giải nhỏ hơn tổ chức tại Mỹ như Atlanta mở rộng, Winston-Salem mở rộng... nhà vô địch được 70 điểm; á quân được 45 điểm; tay vợt lọt vào bán kết được 25 điểm.

Với việc xếp đầu tiên, Nadal và Serena sẽ có 3,6 triệu USD tiền thưởng nếu vô địch Mỹ mở rộng trong đó 1 triệu USD do xếp đầu US Open Series và 2,6 triệu USD do vô địch giải Mỹ mở rộng. Nếu chỉ lọt vào chung kết Mỹ mở rộng, Nadal và Serena sẽ được cộng thêm 500.000 USD vào tiền thưởng.[/box]

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên