23/01/2011 20:44 GMT+7

"Búp bê Nga" dừng bước

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Australian Open, Herald Sun)
NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Australian Open, Herald Sun)

TTO - Được đánh giá trên cơ so với Andrea Petkovic, song cựu vô địch Úc mở rộng 2008 Maria Sharapova đã gây thất vọng khi để thua tay vợt người Đức trong lượt trận thuộc vòng 4 giải Úc mở rộng 2011 diễn ra ngày 23-1.

TTO - Được đánh giá trên cơ so với Andrea Petkovic, song cựu vô địch Úc mở rộng 2008 Maria Sharapova đã gây thất vọng khi để thua tay vợt người Đức trong lượt trận thuộc vòng 4 giải Úc mở rộng 2011 diễn ra ngày 23-1.

Trái ngược với hình ảnh một Sharapova với lối đánh mạnh mẽ trong ba trận đấu trước, “búp bê Nga” bỗng dưng sa sút một cách khó hiểu trong trận này. Sau 79 phút thi đấu, hạt giống số 14 của giải gác vợt trước Petkovic sau hai set trắng với tỷ số 2-6 và 3-6.

Theo bình luận của báo chí, rất có thể việc bị vắt kiệt sức sau ba set trong trận đấu ở vòng 3 gặp Julia Goerges là nguyên nhân khiến “Masha” (biệt danh của Sharapova)  không thể thi đấu đúng với năng lực của mình. Trong khi đó, Petkovic lại vào trận với nền tảng thể lực dồi dào do hưởng lợi từ việc sớm giành vé vào vòng 4 vì Venus Williams rút lui vì chấn thương ở vòng đấu trước.

Theo thống kê, tỷ lệ thắng điểm trong lần giao bóng thứ nhất của Sharapova chỉ đạt 56%. Vì vậy, không quá khó hiểu khi Petkovic có thể giành đến 4 trên tổng số 7 điểm break-point sau hai set đấu. Ngoài ra, việc phạm đến 5 lỗi giao bóng kép và 30 lỗi tự đánh bóng hỏng đã trở thành điều kiện cần dẫn đến thất bại của Sharapova.

Với Petkovic, thắng lợi trước Sharapova giúp cô lần đầu tiên lọt đến tứ kết của một giải Grand Slam trong sự nghiệp và sẽ chạm trán hạt giống số 9 người Trung Quốc, Li Na. Cùng vòng đấu, Li Na vượt qua hạt giống số 8 Victoria Azarenka với cùng tỷ số 6-3 sau hai set.

Trong khi đó, trận đấu được đánh giá ngang tài ngang sức giữa Schivone (6) và Kuznetsova phải mất đến gần 5 tiếng đồng hồ mới xác định kẻ thắng người thua. Sau những màn rượt đuổi tỷ số căng thẳng đến nghẹt thở, Schivone sau cùng cũng giành được phần thắng với điểm số 16-14 trong set đấu thứ ba kéo dài đến ba tiếng đồng hồ. Trước đó, Schivone vượt lên dẫn trước với điểm số 6-4 trong set đầu tiên và Kuznetsova gỡ lại 1-1 với chiến thắng 6-1 trong set kế tiếp.

Ở tứ kết, Schivone sẽ chạm trán hạt giống số 1 Caroline Wozniacki, người dễ dàng vượt qua Anastasija Sevastova với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4) cùng vòng đấu.

Ở nội dung đơn nam, không có bất ngờ xảy ra khi những hạt giống mạnh như Roger Federer (2), Novak Djokovic (3), Tomas Berdych (6) đồng loạt giành được những thắng lợi.

Đương kim vô địch, Roger Federer nâng chuỗi trận bất bại của mình trước Tommy Robredo lên con số 10 khi đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1 (6-3, 3-6, 6-3, 6-2). Trong khi đó, Djokovic nhẹ nhàng vượt qua Nicolas Almagro sau ba set với các tỷ số lần lượt là 6-3, 6-4 và 6-0. Tương tự tay vợt người Sebia, Berdych không mấy khó khăn để hạ gục hạt giống số 9 Fernando Verdasco với tỷ số 3-0 (6-4, 6-2, 6-3)

Tại tứ kết, Novak Djokovic sẽ chạm trán Tomas Berdych trong khi tấm vé vào chơi trận bán kết còn lại là cuộc đối đầu nội bộ của Thụy Sĩ giữa Roger Federer và Stanislas Wawrinka. Trong trận đấu kết thúc vào tối 23-1, Wawrinka bất ngờ loại hạt giống số 8 Andy Roddick sau ba set đấu.

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Australian Open, Herald Sun)

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Australian Open, Herald Sun)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên