15/06/2015 17:51 GMT+7

Buồn với cách cư xử của ông Miura

HLV TRẦN MINH CHIẾN
HLV TRẦN MINH CHIẾN

TTO - Cuối cùng, chiếc HCĐ đã thuộc về đội bóng chơi với khát vọng dâng trào. Các cầu thủ U-23 VN đã thực hiện được trọn vẹn lời hứa với người hâm mộ là họ sẽ đứng dậy, chơi hết mình để mang về chiếc HCĐ hòng chuộc lỗi.

Vì sao U-23 VN chơi tốt hơn nhiều so với đối thủ Indonesia? Đó chính là việc ông Miura đã có bài tập nhẹ nhàng, giúp học trò cởi bỏ sự nặng nề sau trận thua U-23 Myanmar. Một khi thoát khỏi sự ức chế tâm lý, sớm tìm lại được sự thanh thoát trong lòng thì mọi việc đã trở nên dễ dàng hơn với cầu thủ U-23 VN.

Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận, U-23 Indonesia cho thấy không còn sức lực. Họ thất thế, hụt hơi và đuối sức trong những pha tranh chấp tay đôi với U-23 VN. Càng về cuối trận, U-23 Indonesia không còn sự nhanh nhẹn trong phối hợp phòng thủ và tấn công. Họ dần đuối sức, sớm “buông súng” đầu sau những bàn thua dồn dập. Hai trận đấu liên tục cuối giải, U-23 Indonesia bị thủng lưới 10 bàn, không ghi được bàn nào. Điều đó cho thấy vào bán kết là thành tích quá bất ngờ với đội bóng này.  

Đánh giá Indonesia như vậy, nhưng không thể phủ nhận chiến thắng xứng đáng của lứa cầu thủ đàn em. Nói cách khác, tôi tự hào khi họ gượng dậy một cách kiêu hùng. Hơn thế, họ còn biết cách khai thác sự lỏng lẻo, đá sai vị trí khi bó vào trong quá nhiều của hậu vệ cánh phải Indonesia. Sự thông minh, tỉnh táo giúp U-23 VN nhận ra điểm yếu, khoét sâu vào đó để có đến 4 bàn thắng của Hồng Quân, Huy Toàn (hai bàn), Hữu Dũng ngay trong hiệp đầu tiên. Tiếp đó là bàn  thắng chào tạm biệt SEA Games cuối cùng của thủ quân Quế Ngọc Hải ở hiệp nhì.

Vui với chiếc HCĐ của các đồng nghiệp trẻ, nhưng tôi cũng buồn khi chứng kiến các em tạo ra kỷ lục rất tệ là có tới 26 lần chuyền dài lạc địa chỉ trong trận đấu mà mình hoàn toàn làm chủ. Trong 7 trận đấu tại SEA Games 28, thì đây là trận U-23 VN chuyền sai địa chỉ nhiều nhất.

Nhưng điều khiến tôi không vui nhiều nhất là hình ảnh ống kính truyền hình cận cảnh chiếu lúc tan trận. Khi ấy, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm rủ HLV Miura sang chào xã giao đối phương thì ông thầy người Nhật Bản lạnh lùng xua tay từ chối rồi thản nhiên ngồi xuống khu vực kỹ thuật! Cực chẳng đã, ông Lâm đành phải  đi làm “nghĩa vụ” ngoại giao với ban huấn luyện và từng cầu thủ Indonesia.

Có lẽ ông Miura không hài lòng với chiếc HCĐ? Nhưng cho dù thế nào thì ông cũng không nên hành xử như vậy.

HLV TRẦN MINH CHIẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: U23VN U23 Indonesia HCĐ