08/11/2011 00:09 GMT+7

Buổi tập "bảo mật"

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Trước trận gặp Đông Timor, HLV Falko Goetz yêu cầu giới truyền thông ra khỏi sân tập của đội tuyển U-23 VN sau 15 phút đầu tiên vào sáng 7-11.

TT - Trước trận gặp Đông Timor, HLV Falko Goetz yêu cầu giới truyền thông ra khỏi sân tập của đội tuyển U-23 VN sau 15 phút đầu tiên vào sáng 7-11.

Sau một ngày thư giãn, sáng 7-11 tuyển U-23 VN đã có buổi tập trên sân Soemantri Brodjonegoro chuẩn bị trận gặp Đông Timor ngày 9-11. Ở buổi tập này, trung vệ Huỳnh Phú và hậu vệ trái Ngọc Anh bị chấn thương nhẹ phải tập riêng ngoài sân. Trong gần một giờ tập luyện, HLV Goetz chủ yếu rèn các tuyển thủ bài phối hợp tấn công biên.

Theo đó, ông Goetz trực tiếp đứng ở đội hình chính hướng dẫn cụ thể cho các tuyển thủ. Thành Lương, Thanh Trung ở biên trái; Trọng Hoàng, Văn Bình ở biên phải có nhiệm vụ chuyền bóng vào vòng cấm cho các tiền vệ, tiền đạo và cả trung vệ lao vào dứt điểm. HLV Goetz khá hài lòng khi chứng kiến Đình Tùng và Văn Thắng có nhiều pha dứt điểm chính xác.

Không khí trên sân tập chợt “nóng” lên ở bài tập đá phạt góc khi HLV Goetz đột ngột dừng buổi tập. Sau đó, ông Goetz ra ngoài sân yêu cầu trưởng đoàn Trần Quốc Tuấn và các tình nguyện viên tại sân Soemantri Brodjonegoro mời các phóng viên ảnh và truyền hình ra ngoài (trong đó có nhiều phóng viên VN). Tiếp đó, khi các phóng viên lên khán đài ghi hình, ông Goetz cũng không chịu và yêu cầu tất cả phải ra ngoài hết vì đã hết thời gian chụp ảnh 15 phút đầu buổi tập theo quy định.

Cuối buổi tập, HLV Goetz phân trần về quyết định của mình: “Tôi không có ý ngăn cản hay gây khó dễ đối với báo chí, nhưng tôi muốn các cầu thủ tập trung hoàn toàn vào việc tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu một cách tốt nhất. Đây cũng là cách không để đối phương mổ xẻ các bài tập của đội tuyển U-23 VN qua sự tác nghiệp của các phóng viên nước ngoài (nếu có)”.

Kết thúc buổi tập, đội tuyển U-23 VN trở lại khách sạn Sultan và được Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ đến thăm nhân phiên họp bộ trưởng tài chính Asean đang diễn ra tại Jakarta. Tại cuộc gặp gỡ, ông Vương Đình Huệ chia sẻ trận hòa với U-23 Myanmar đôi khi lại hay bởi giúp U-23 VN nhìn nhận và rút kinh nghiệm để chuẩn bị tốt hơn chặng đường phía trước. Ông nói: “Chúng ta không nhất quyết phải thắng tất cả mọi trận, nhưng phải biết thắng trong trận chung kết”.

Bộ trưởng Vương Đình Huệ thông báo tin mừng là Chính phủ vừa quyết định nâng tiền ăn hằng ngày cho mỗi cầu thủ từ 120.000 đồng lên mức 200.000 đồng. Ngoài ra, bộ trưởng cũng dành toàn bộ số tiền công tác phí 10 ngày của mình (1.000 USD) để trao tặng lại đội tuyển U-23 VN nhằm động viên tinh thần các tuyển thủ. Đáp lời bộ trưởng, HLV Goetz đã thông báo tình hình chuẩn bị của U-23 VN cho trận gặp Đông Timor ngày 9-11 và cam kết sẽ cùng các tuyển thủ chiến đấu hết mình tại SEA Games 26.

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên