23/01/2016 08:26 GMT+7

Bưởi Tân Triều mất mùa, kỳ vọng trúng giá tiền triệu

A.LỘC
A.LỘC

TT - Hiện giá bưởi Tân Triều bán ra tương đương với cùng kỳ năm ngoái, trong đó bưởi đường lá cam giá 800.000 đồng/chục (12 trái), bưởi da xanh giá 1-1,2 triệu đồng/chục.

Ông Ngô Văn Sơn, nông dân làng bưởi Tân Triều, xử lý tạo hình bưởi hồ lô - Ảnh: A Lộc
Ông Ngô Văn Sơn, nông dân làng bưởi Tân Triều, xử lý tạo hình bưởi hồ lô - Ảnh: A Lộc

Ông Ngô Văn Thân, phó chủ nhiệm Hợp tác xã Tân Triều (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai), cho biết sản lượng bưởi loại 1 và 2 (từ 0,9kg trở lên) phục vụ Tết Nguyên đán năm nay giảm khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó số lượng trái nhỏ chiếm tỉ lệ lớn. 

Theo ông Thân, nguyên nhân là trong đợt xử lý trái cho vụ tết cho cây bưởi đã gặp bất lợi về thời tiết, người dân đã xử lý lại nhưng sản lượng không đạt như kỳ vọng.

Dự kiến, năm nay hợp tác xã cung cấp khoảng 20 tấn bưởi phục vụ thị trường tết, cao điểm bắt đầu từ 20 tháng chạp, với mức giá dự báo sẽ tốt hơn do nguồn cung giảm.

Được biết, hiện giá bưởi Tân Triều bán ra tương đương với cùng kỳ năm ngoái, trong đó bưởi đường lá cam giá 800.000 đồng/chục (12 trái), bưởi da xanh giá 1-1,2 triệu đồng/chục.

Trong khi đó, ông Ngô Văn Sơn - nông dân phát triển tạo hình bưởi hồ lô tại làng bưởi Tân Triều (ấp Vĩnh Hiệp, xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu) - cho hay giá bưởi hồ lô, bưởi hồ lô thỏi vàng bỏ sỉ tại vườn không có nhiều biến động so với năm trước.

Cụ thể, giá bưởi hồ lô một cặp rời khoảng 1,5 triệu đồng, hồ lô thỏi vàng giá 2 triệu đồng/cặp, riêng bưởi hồ lô bốn trái một chùm có giá lên đến 12 triệu đồng với dòng chữ “phát tài phát lộc” nhưng số lượng rất khiêm tốn.

Theo ông Sơn, năm nay vườn của ông dự kiến cung cấp khoảng 500 cặp bưởi đã xử lý ra thị trường.

A.LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên