13/07/2012 10:01 GMT+7

Buộc xuất cảnh 204 lao động Trung Quốc làm việc "chui"

MINH LUẬN - BÙI LIÊM
MINH LUẬN - BÙI LIÊM

TT - Ngày 12-7, ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Phước cho hay đã buộc xuất cảnh 204 lao động người Trung Quốc. Đây là số lao động phổ thông, không tay nghề của Công ty TNHH lắp đặt thiết bị công nghiệp Fujian.

OTtbze2A.jpgPhóng to
Công trình xây dựng Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 (Tuy Phong, Bình Thuận) có nhiều lao động nước ngoài, chủ yếu là người Trung Quốc - Ảnh: Đình Hòa

Tháng 3-2011, Công ty Fujian đưa 237 người Trung Quốc vào làm việc “chui” ở công trình xây dựng Nhà máy chế biến gỗ MDF VRG Dongwha (Khu công nghiệp Minh Hưng III, huyện Chơn Thành). Trong đó có 33 người làm quản lý, điều hành và 204 lao động phổ thông. Toàn bộ số người này chưa có giấy phép lao động.

Để dự án tiếp tục triển khai, cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước đã chiếu cố bằng cách yêu cầu 33 người là quản lý, điều hành phải có giấy phép lao động. Sau khi thực hiện đầy đủ thủ tục, 33 người này đã được cấp giấy phép. Riêng 204 lao động phổ thông không đủ điều kiện cấp giấy phép lao động được làm việc tạm thời, đến khi thực hiện xong gói thầu thì buộc phải xuất cảnh về nước. Đến nay sau khi thực hiện xong gói thầu, toàn bộ số lao động phổ thông này đã rời khỏi Bình Phước.

* Trong khi đó, ông Trương Đại Hưng, giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Thuận, cho biết tại công trình xây dựng Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 (Tuy Phong) có bốn nhà thầu Trung Quốc sử dụng 239 người lao động nước ngoài, chủ yếu lao động Trung Quốc. Qua kiểm tra, sở phát hiện 65 lao động người Trung Quốc chưa được cấp phép.

MINH LUẬN - BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên