08/05/2014 00:01 GMT+7

Bước vào thời điểm thu hoạch, sầu riêng được giá cao

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Nhà vườn các xã ven sông Tiền, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, đang bước vào thời điểm thu hoạch sầu riêng với giá cao.

Các giống sầu riêng chất lượng cao như Ri6, Mong Thong... đang được thương lái thu mua tại vườn với giá từ 30.000 đồng/kg trở lên tùy thời điểm, cao hơn cùng kỳ năm trước trên 20%. Với mức giá này, mỗi hécta sầu riêng cho nguồn thu 300 đến 400 triệu đồng. Sầu riêng được xác định là một trong 7 loại cây ăn trái chủ lực của tỉnh Tiền Giang. Trồng sầu riêng chỉ sau 4 năm tuổi đã cho thu hoạch và 5 - 6 năm năng suất ổn định ở mức 30 - 40 tấn/ha.

WbmEWBBv.jpg

Để giúp nhà vườn phát huy lợi thế cây sầu riêng tăng thu nhập, ổn định cuộc sống đồng thời tiến đến làm giàu, tỉnh Tiền Giang quy hoạch các vùng trồng tập trung theo hướng sản xuất hàng hóa chất lượng cao, chuyển giao kỹ thuật thâm canh tiên tiến, khuyến cáo tuyển chọn giống tốt có chất lượng cao và phù hợp với nhu cầu thị trường. Hiện toàn tỉnh Tiền Giang có hơn 7.000 ha sầu riêng, trong đó có 6.000 ha đang cho trái, tập trung tại các xã nằm ven sông Tiền của huyện Cai Lậy và thị xã Cai Lậy.

Cùng với thu hoạch nghịch vụ, hiện một số nông dân nhạy bén ở Tiền Giang còn xử lý kỹ thuật để sầu riêng ra trái rải vụ, nhằm cung cấp cho thị trường quanh năm. Do đó, những năm gần đây, giá bán sầu riêng luôn ở mức cao, không còn điệp khúc trúng mùa rớt giá như trước đây.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên