29/04/2014 22:25 GMT+7

Bước đi khó khăn của HLV Simeone

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Chỉ cần giúp Atletico Madrid vượt qua CLB Chelsea của “người đặc biệt” Jose Mourinho trên sân Stamford Bridge rạng sáng mai, HLV Diego Simeone sẽ danh chính ngôn thuận trở thành nhà cầm quân trẻ tài năng bậc nhất châu Âu hiện nay.

Điều này đồng nghĩa chỉ một bước nữa thôi, Simeone sẽ chính thức đặt chân đến thiên đường của sự vĩ đại. Tuy nhiên, đây lại chính là bước khó khăn nhất.

HLV Simeone (44 tuổi) từng bước tạo nên tên tuổi khi giúp Atletico Madrid chơi rất thành công ở ba mùa giải gần đây. Nhất là tại mùa giải này, Atletico Madrid đang chơi tưng bừng khi tạm dẫn đầu Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) sau 35 vòng đấu với 88 điểm, hơn 4 điểm so với đội xếp thứ hai Barcelona. Trong ba trận còn lại, Atletico Madrid chỉ cần thêm 6 điểm là chắc chắn lên ngôi vô địch La Liga lần đầu tiên kể từ năm 1996. Còn ở đấu trường Champions League, Atletico Madrid cũng xuất sắc vào đến bán kết.

Những thành tích đó đã khiến HLV Simeone nổi tiếng và được rất nhiều CLB lớn ở châu Âu trải thảm đỏ mời gọi. Nhưng muốn thật sự trở nên vĩ đại, ông cần phải có những chiến tích để đời và những chiến thắng gây chấn động thế giới. Trận đấu ở lượt về bán kết Champions League với Chelsea sẽ là cơ hội để ông Simeone làm điều đó bởi Chelsea là đội bóng lớn với nhiều cầu thủ tài năng, dày dạn kinh nghiệm và đặc biệt được dẫn dắt bởi HLV Mourinho nổi tiếng mưu lược.

Trong quá khứ rất nhiều HLV lừng danh như Pep Guardiola, Arsene Wenger, Alex Ferguson... đều từng là “bại tướng” dưới tay của ông Mourinho. Chính vì vậy, nếu Simeone thắng được Mourinho trong lần đấu trí này thì ông có thể hiên ngang đứng vào hàng ngũ những nhà cầm quân vĩ đại.

Nhưng để làm được điều đó, HLV Simeone cần phải giữ được sự tỉnh táo để tìm cách hóa giải lối chơi thực dụng nhưng rất khoa học của ông Mourinho. Điều quan trọng nhất là ông cần phải tiếp tục truyền cảm hứng giúp các học trò Atletico Madrid chơi với tinh thần “máu lửa” nhưng phải thật bình tĩnh, không nóng vội, chủ quan để tránh rơi vào cái bẫy của Chelsea. Trận thua 0-2 của Liverpool trước Chelsea ở vòng 36 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) cuối tuần qua là một thí dụ rất tốt để Atletico Madrid rút kinh nghiệm.Rạng sáng mai, bóng đá thế giới sẽ tôn vinh cái tên mới Diego Simeone thay vì Mourinho? 

Hãy chờ xem...

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên