29/05/2015 09:50 GMT+7

​Buộc dân đóng tiền làm đường giao thông nông thôn?

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TT - Một số hộ dân tại khu vực Thới Hòa, Thới Nguơn B, P.Phước Thới, Q.Ô Môn (TP Cần Thơ) phản ảnh họ thuộc diện hộ cận nghèo, gia đình có người thân ốm đau mà cán bộ phường nói vẫn phải đóng tiền làm đường giao thông nông thôn.

Ông Trần Văn Hiệp, chủ tịch UBND P.Phước Thới, cho biết việc làm đường giao thông nông thôn trên địa bàn phường là thực hiện theo chủ trương của TP và của quận bằng hình thức xã hội hóa.

Theo đó, phường đứng ra vận động người dân có tuyến đường đi qua đất đóng góp tiền ít hay nhiều tùy theo đất của mỗi hộ. Sau đó, sẽ có người đại diện của những hộ dân đứng ra thu tiền để trả tiền mua vật tư.

Còn ngày công lao động là do phường liên hệ với một tổ chức từ thiện trên địa bàn để họ làm miễn phí (chỉ trả tiền đổ xăng cho máy trộn ximăng và bao ăn cho anh em làm đường).

Trước khi thực hiện việc này, phường đều có họp dân, khi có sự đồng thuận của người dân mới thực hiện. Một số hộ khó khăn còn được phường đứng ra làm trung gian thỏa thuận với đơn vị bán vật tư để trả 2 - 3 đợt.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên