03/03/2010 08:35 GMT+7

Bùng phát dịch lở mồm long móng ở Quảng Châu

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Ngày 1-3, Phòng thí nghiệm khảo cứu dịch bệnh lở mồm long móng quốc gia Trung Quốc đã chính thức công bố dịch bệnh này đang bùng phát ở Quảng Châu (Quảng Đông).

kWRa5Edp.jpgPhóng to
UQuv0qQn.jpg
Những xác heo trương sình, trôi lềnh bềnh trên kênh rạch trong quận Bạch Vân ngày 1-3. Tình trạng này đang gây quan ngại dịch bệnh sẽ lây lan và làm ô nhiễm nguồn nước - Ảnh:sina.cn

Báo Buổi Sáng Quảng Châu dẫn lời ông Dư Nghiệp Đông, phó giám đốc Sở Thú y và quản lý động vật tỉnh Quảng Đông, xác nhận ổ dịch nằm ở khu vực Hoàng Kim Vi, quận Bạch Vân (Quảng Châu). Tính từ ngày 22-2 đến nay đã có 1.474 con heo trong khu vực mắc bệnh, cơ quan chức năng đã ra lệnh tiêu hủy gần 8.400 con heo sống để phòng dịch lây lan nhanh.

Truyền hình Quảng Châu chiếu cảnh heo chết hàng loạt bị vứt xuống kênh rạch, trôi lềnh bềnh khắp nơi trong khu vực Hoàng Kim Vi. Tình trạng này làm dấy lên mối quan ngại xác heo thối rữa sẽ sinh ra bệnh dịch tả và làm ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt trong khu vực. Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cũng đã đẩy mạnh việc tiêm văcxin để ngăn chặn bùng phát dịch bệnh từ động vật, trong đó có cả dịch cúm gia cầm và dịch heo tai xanh.

Ông Cao Hồng Tân, thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Trung Quốc, nhấn mạnh Trung Quốc sẽ đối mặt với những thử thách và khó khăn rất lớn trong công tác ngăn chặn dịch bệnh trong đàn gia súc, bởi dịch bệnh này đang có dấu hiệu di chuyển từ bắc xuống nam.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên