18/01/2013 13:22 GMT+7

Buffon: thủ môn xuất sắc nhất thế giới 25 năm qua

THÁI BẢO
THÁI BẢO

TTO - Vị trí “người gác đền” giỏi nhất một phần tư thế kỷ qua thuộc về Gianluigi Buffon, thủ môn của Juventus và tuyển Ý.

s3e3OEW9.jpgPhóng to

Sự nghiệp lẫy lừng của Buffon lên đỉnh cao với chức vô địch World Cup 2006 - Ảnh: fanpop

Liên đoàn Thống kê thành tích và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS) vinh danh Gianluigi Buffon là thủ môn xuất sắc nhất thế giới từ năm 1987-2012. Đây là kết quả từ cuộc bỏ phiếu do “những biên tập viên được tuyển chọn và những người tham gia bóng đá”.

Trong khi đó Iker Casillas (Tây Ban Nha) và Edwin van der Sar (Hà Lan) xếp vị trí 2 và 3. Hai thủ thành huyền thoại Peter Schmeichel (Đan Mạch), Oliver Kahn (Đức) cũng nằm trong tốp năm người giỏi nhất.

Trong số các thủ môn Ý còn lại, người xếp cao nhất sau Buffon là Walter Zenga ở vị trí thứ tám, trên huyền thoại Tây Ban Nha Andoni Zubizarreta một bậc.

Buffon năm nay 33 tuổi, trưởng thành từ lò đào tạo Parma. Anh gia nhập Juventus năm 2001 và đồng thời lập kỷ lục chuyển nhượng thế giới dành cho một thủ môn với giá 55 triệu bảng theo Wikipedia.

Trong thời gian thi đấu cho Parma và Juventus tính đến nay, ngoài hai danh hiệu vô địch quốc gia Ý (Serie A) bị tước năm 2005 và 2006, Buffon có tổng cộng ba chức vô địch Serie A, một Cúp UEFA, bốn Cúp quốc gia Ý và bốn Siêu cúp Ý.

Tại đội tuyển Ý, Buffon hiện là đội trưởng và là nhân vật nòng cốt trong chức vô địch World Cup 2006.

THÁI BẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên