22/04/2008 20:04 GMT+7

Bức tường Berlin được tái hiện ảo phục vụ khách du lịch

ĐỨC TRƯỜNG (Theo AFP, BBC)
ĐỨC TRƯỜNG (Theo AFP, BBC)

TTO - Từ tháng 5-2008, du khách sẽ được nhìn thấy toàn bộ bức tường Berlin trong cuộc hành trình tìm kiếm những vết tích hiếm hoi của bức tường nổi tiếng này. Công cụ cho phép tái hiện công trình là thiết bị điện tử Mauerguide.

R2812LiE.jpgPhóng to
Thiết bị Mauerguide dành phục vụ khách du lịch tìm hiểu toàn bộ công trình bức tường Berlin

Theo chính quyền Berlin, khi thuê Mauerguide, du khách sẽ dễ dàng tự phát hiện và theo dõi dấu vết của bức tường Berlin tại năm điểm khác nhau ở Berlin. Nhà chế tạo Antenna Audio cho biết thiết bị này dựa trên công nghệ định vị vệ tinh GPS để xác định vị trí bức tường Berlin, đồng thời có cả chức năng bình luận bằng tiếng Anh hay tiếng Đức hay cung cấp cho du khách hình ảnh về công trình này.

Bức tường Berlin được xây dựng vào năm 1961 tại Berlin, dài khoảng 155 km và được xem là một trong những biểu tượng của thời kỳ chiến tranh lạnh và của việc chia cắt nước Đức. Và đến ngày 9-11-1989, bức tường Berlin bị phá khi hàng ngàn người từ Đông Đức đòi vượt qua rào cản (bức tường ngăn cách) đã tồn tại suốt 28 năm để vào Tây Đức. Nhiều mảng tường bị đem ra bán làm vật kỷ niệm của một thời chia cắt nước Đức. Hiện nay, bức tường trên chỉ còn lại 3 km và du khách thường khó hình dung được những điều đã xảy ra tại đây. Vào năm 2006, chính quyền Đức thông báo đầu tư 40 triệu euro để bảo tồn những dấu tích còn sót lại của bức tường Berlin.

ĐỨC TRƯỜNG (Theo AFP, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên