25/06/2014 07:50 GMT+7

Bức Hoa súng của Monet bán 54 triệu USD

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Bức tranh Nympheas hay Water lilies (Hoa súng) của danh họa người Pháp Claude Monet vừa được bán với giá 54 triệu USD tại phiên đấu giá ở Sotheby, London (Anh) hôm 23-6.

AvJiqjwD.jpg
Bức Hoa súng của Monet - Ảnh: Reuters

Theo AFP, đây là bức tranh cao giá thứ hai trong loạt tác phẩm Hoa súng của danh họa Monet trên các sàn đấu giá quốc tế. Ra đời năm 1906, kiệt tác nghệ thuật theo trường phái ấn tượng Nympheas từng thuộc sở hữu của nhà buôn tranh người Pháp Paul Durand-Ruel và nằm trong bộ sưu tập của ông này đến cuối đời.

Tác phẩm Nympheas từng được trưng bày tại các phòng trưng bày hàng đầu thế giới, bao gồm Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại tại New York (Mỹ) và Bảo tàng Quốc gia về nghệ thuật hiện đại tại Paris (Pháp).

Kiệt tác Le bassin aux Nympheas (Hồ hoa súng) trong cùng loạt tranh về Hoa súng của Monet vẫn đang giữ giá kỷ lục 80,3 triệu USD sau khi được bán đấu giá tại sàn Christie ở London năm 2008. Khoảng 250 bức tranh sơn dầu trên là những tác phẩm trọng tâm trong 30 năm cuối đời của danh họa Monet, gây tác động lớn đến sự phát triển của nghệ thuật hiện đại và là thành tựu lớn nhất của danh họa này.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên