26/01/2014 11:19 GMT+7

BS Nguyễn Thống: không nên cho trẻ cầm bóng to bơm khí hydro

L.ANH
L.ANH

TT - Bác sĩ Nguyễn Quốc Anh, trưởng khoa chấn thương Bệnh viện Mắt T.Ư, cho hay bệnh viện này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân bị bỏng mắt do bóng bay nổ.

Theo ông Quốc Anh, mặc dù vết bỏng không nặng nhưng thời gian lành vết thương sẽ kéo dài 1-2 tuần và có thể để lại di chứng.

Theo bác sĩ Nguyễn Thống - trưởng khoa bỏng Bệnh viện Xanh Pôn, bệnh viện này cũng vừa tiếp nhận một gia đình bốn người vào viện do bỏng sau nổ bóng bay. Theo ông Thống, trước đây loại bỏng này ít gặp, nhưng gần đây liên tục có bệnh nhân vào viện, nhất là các dịp tết, ngày lễ, hội hè. Các nguyên nhân thường gặp nhất là nạn nhân vô ý đứng hút thuốc lá cạnh chùm bóng bay đã bơm khí hydro, hoặc dùng tàn thuốc lá cắt lấy quả bóng dính trong chùm, hoặc bóng bơm căng quá dẫn đến phát nổ.

Ông Thống cũng khuyến cáo người dân không nên cho trẻ em cầm bóng bay to bơm khí hydro đi chơi tết, đề phòng trường hợp bóng nổ nguy hiểm cho trẻ. Nhất là trong tình huống khí hydro trong bóng trộn lẫn với oxy bên ngoài môi trường tạo áp suất mạnh, bén cháy vào quần áo người bị nạn dẫn đến bỏng nặng.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên