04/11/2015 10:48 GMT+7

Bryson Tiller là ai mà được "chung mâm" với Adele, Ariana Grande?

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Bảng xếp hạng ca khúc đầu tháng 11 của The Headline Planet có 3 cái tên gạo cội như Adele, Ariana Grande, Nef The Pharaoh nhưng bỗng xuất hiện một cái tên có vẻ lạ là Bryson Tiller.

Bryson Tiller. Ảnh: allmusic

Ca khúc Don’t của Bryson Tiller được đặt ngang hàng với bản Hello đang đình đám của Adele, Focus của ngôi sao xinh xắn như kẹo ngọt Ariana Grande và bài Big Tymin của Nef The Pharaoh.

Sự xuất hiện trên khiến không ít người đặt ra câu hỏi: Bryson Tiller là ai? Anh đã làm gì để có thể góp mặt vào danh sách vốn toàn ca sĩ hàng “sao” này?

Tạp chí uy tín Rolling Stones vừa đăng bài giới thiệu về chàng ca sĩ dòng nhạc Trap/Soul  này. Câu chuyện bắt đầu từ ngày 9-10-2014, khi Bryson Tiller đăng tải ca khúc rap-R&B đầu tay mang tên Don’t lên trang SoundCoud và thu hút đến... 25 triệu lượt nghe.

Những cú nhấp chuột không ngừng gia tăng từ cộng đồng mạng góp phần đưa Tiller đến đầu quân tại công ty sản xuất nhạc RCA vào tháng 4-2015, và góp mặt trong bảng xếp hạng nhạc R&B/Hip-hop của Billboard.

Cách đây 7 năm, chàng thiếu niên Tiller đến với dòng nhạc rap/R&B một cách rất tình cờ khi trót mê đắm giọng ca gạo cội Omarion. Kể từ đó, anh bắt đầu học cách ghi âm từ phòng thu của một người bạn, và bắt chước hát theo những ca từ mà anh được nghe, với những bản beat tải xuống từ trên mạng.

“Tôi không có bất cứ bản beat nào. Vì thế vài người bạn đưa cho tôi một số tiền để mua dụng cụ phòng thu cho chính mình, và Don’t chính là bài hát đầu tiên mà tôi thu được. Đó cũng là bài hát cuối cùng mà tôi phải dùng đến bản beat tải từ trên mạng”, Tiller hồi tưởng.

Bryson Tiller đang nằm trong bảng xếp hạng ca khúc đầu tháng 11 của The Headline Planet bên cạnh Adele, Ariana Grande và Nef The Pharaoh... Ảnh: allmusic

Kể về quá trình sáng tác ca khúc Don’t, Tiller cho biết anh đã mơ tưởng đến hình ảnh thành công của chính mình sau này, mặc dù vào thời điểm đó, anh đang phải trải qua một vài vấn đề tình cảm u sầu và không thể tập trung toàn tâm cho công việc.

Sau khi nghe được ca khúc Don’t từ trang Soundcoud, nhà sản xuất nhạc Sango (đồng sự của Drake, một ca sĩ kiêm nhà sản xuất nhạc) tìm đến Tiller để thực hiện những dự án lớn hơn. “Tôi đã chờ đợi một người nghệ sỹ như anh ấy” - ông Sango chia sẻ về chàng ca sĩ trẻ mà ông cho là “có một giọng ca thiên bẩm”.

Giọng ca của Tiller không chỉ hớp hồn Sango, mà còn thu hút được cả Tunji Balogun từ công ty quản lý RCA và cả ông lớn Apple Music. “Tôi phải cảm ơn Carl Chery, anh ấy là người phát hiện ra Tiller và thuyết phục nhiều người ở Apple rằng cậu bé có thể làm nên chuyện” - chủ chuyên mục nhạc hip-hop của Apple Music cho biết.

Kể từ cuối tháng 6-2015, Apple phát hành chương trình Beats 1 Readio, một lần nữa đưa tên tuổi Bryson Tiller lên đỉnh cao khi đứng thứ 2 trong top của chương trình. Bài hát còn có tên trong danh sách hạng A về nhạc R&B, và trở thành cú hích cho một ca khúc khác của Bryson Tiller là Exchange vươn đến đỉnh cao.

Bryson Tiller là một trong những điển hình thành công tại Apple Music

Với sự hỗ trợ của Apple Music, vào tháng 9 vừa qua, Bryson Tiller tiếp tục góp mặt vào danh sách các nghệ sỹ mới đầy triển vọng và cho ra đời album nhạc đầu tay T R A P S O U L, đánh dấu bước tiến mới trong âm nhạc của chàng ca sĩ tài năng này.

Trong khi Don’t nằm trong top đầu bảng xếp hạng Hot R&B/Hip-hop trong 13 tuần liền ngay từ ngày đầu ra mắt thì album T R A P S O U L đứng ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng Billboard 200 - một thành tích không thể xem thường đối với một giọng ca trẻ như Tiller.

Có thể nói, Tiller là nghệ sĩ đầu tiên được chính "ông lớn" Apple Music đứng ra hỗ trợ, và trở thành biểu tượng tiên phong trong làn sóng nghệ sĩ trẻ tài năng mà hãng dự định đầu tư trong thời gian sắp tới.

Dưới bàn tay của Apple Music và Drake cùng tài năng nghệ thuật thiên bẩm, chàng rapper xuất thân từ vùng Louisville (Kentucky) Bryson Tiller đang thẳng tiến trên con đường trở thành ca sĩ nhạc Trap/Soul thành công nhất hiện nay. Anh chỉ mới vừa tròn 22 tuổi.

* MV Don’t đánh dấu bước khởi đầu của Bryson Tiller – Nguồn: Youtube

 

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên