07/09/2012 13:25 GMT+7

Brigitte bỏ "lệnh cấm vận" với người mẫu chuyên nghiệp

MỘC MIÊN (Theo BBC News, Guardian)
MỘC MIÊN (Theo BBC News, Guardian)

TTO - Sau hơn hai năm chỉ đăng ảnh những phụ nữ bình thường hoặc người mẫu nghiệp dư nhằm chống lại những tiêu chuẩn của người mẫu “gầy đến điên rồ”, tạp chí thời trang Brigitte hàng đầu của Đức đã quyết định phải hủy bỏ quy tắc này.

wm4KIeCw.jpgPhóng to

Tạp chí Brigitte đã nói không với người mẫu chuyên nghiệp trong hơn hai năm qua - Ảnh: Guardian

Từ đầu năm 2010, hình ảnh những người mẫu cao, đẹp, mảnh khảnh không còn xuất hiện trên trang báo của Brigitte nữa, thay vào đó là những phụ nữ “thật sự” trong cuộc sống đời thường.

Tổng biên tập khi ấy của Brigitte là ông Andreas Lebert cho biết: “Các biên tập viên đã chán ngấy khi thường phải dùng Photoshop để khiến các người mẫu béo lên, đặc biệt là đùi và ngực. Chúng tôi muốn vẻ đẹp tự nhiên hơn chứ không phải những thân hình không có sức sống và khuôn mặt vô hồn”.

Sáng kiến này của ông Andreas Lebert đã thu hút hơn 20.000 phụ nữ làm đủ các nghề như nghệ sĩ, nhân viên tiếp tân, giáo viên, chủ nhà hàng… đăng ký làm người mẫu. Tuy nhiên, bên cạnh sự hưởng ứng cũng có nhiều ý kiến nghi ngờ về khả năng thành công về lâu dài nếu tạp chí cứ dùng người mẫu không chuyên.

Mối lo ngại này đã trở thành hiện thực khi doanh số của Brigitte liên tục giảm sút nghiêm trọng, từ 801.574 ấn bản trong năm 2002 hiện nay chỉ còn 601.696 ấn bản. Hướng đi mới của tờ tạp chí thời trang đã không gây được tác động như mong muốn. Nhiều độc giả phàn nàn rằng các phụ nữ “đích thực” trên báo cũng “mình dây” chẳng kém gì các người mẫu. Bên cạnh đó, nhiều người nói rằng không có hứng thú xem thời trang khi được trình diễn bởi một phụ nữ bình thường, thậm chí họ cảm thấy không muốn xem báo nữa khi thấy những phụ nữ bình thường còn đẹp hơn họ nhiều.

Tạp chí Brigitte cũng chịu lỗ khi tốn nhiều tiền để tìm kiếm, đào tạo những phụ nữ “đích thực” hơn là thuê các người mẫu chuyên nghiệp. Những người mẫu thiếu kinh nghiệm này khiến họ phải làm việc vất vả hơn, tốn nhiều thời gian hơn, đặc biệt khi họ còn làm những công việc khác và chỉ rảnh vào cuối tuần. Trong khi đó, Brigitte trả lương cho họ tương đương với người mẫu chuyên nghiệp.

Tình thế này khiến tổng biên tập mới Stephan Schafer phải hủy bỏ chính sách không dùng người mẫu chuyên nghiệp để lấy lại thương hiệu hàng đầu cho Brigitte. Theo đó, tạp chí thời trang này sẽ ký hợp đồng lại với những người mẫu chuyên nghiệp đáp ứng được tiêu chuẩn không quá gầy. Bên cạnh đó, tạp chí cho biết vẫn sẽ tiếp tục tìm kiếm những phụ nữ đích thực trong các dự án của mình.

MỘC MIÊN (Theo BBC News, Guardian)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên