28/11/2011 00:01 GMT+7

Bremen sống lại hi vọng vô địch

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Werder Bremen đã xuất sắc đánh bại Stuttgart 2-0 trên sân nhà Weserstadion vào đêm 27-11 để vươn lên đứng thứ trên bảng tổng sắp và qua đó làm sống lại hi vọng cạnh tranh chiếc đĩa bạc Bundesliga.

HettZr11.jpgPhóng to
Aaron Hunt đã ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc cho Bremen. Ảnh AP

Trước giờ bóng lăn, người hâm mộ Bremen đã vô cùng lo lắng khi tiền đạo người Peru Claudio Pizarro không thể có mặt do chấn thương. Dù đã 33 tuổi nhưng Pizarro đang thể hiện phong độ cực tốt mùa này khi ghi được 11 bàn trong 12 trận ra sân kể từ đầu giải. Do đó việc Pizarro vắng mặt có thể khiến khả năng ăn bàn của Bremen suy giảm đáng kể.

Sự lo lắng trên là hoàn toàn có cơ sở khi Bremen bước vào trận đấu này với xu thế áp đảo so với Stuttgart. Họ liên tục tổ chức những đường tấn công sắc sảo, mà chủ yếu là những miếng đánh trung lộ khiến khung thành Stuttgart nhiều lần điêu đứng. Thế nhưng các chân sút của họ lại vô duyên một cách kì lạ.

Như ở phút 15, hậu vệ Andreas Wolf đã chọc khe thông minh cho tiền đạo Markus Rosenberg dứt điểm bằng chân trái nhưng không đủ độ hiểm để đánh bại thủ môn Sven Ulreich (Stuttgart). Phút 25, Philipp Bargfrede lại chuyền bóng thuận lợi cho tiền đạo Marko Arnautovic và chân sút người Áo này đã có pha ngoặt bóng đẹp mắt loại bỏ một hậu vệ đối phương rồi tung cú sút bằng chân trái nhưng vẫn không thắng được thủ môn Sven Ulreich.

Ngay sau tình huống đó, đến lượt hậu vệ Lukas Schmitz tung cú sút rất căng từ bên cánh trái nhưng một lần nữa Sven Ulreich lại xuất sắc cản phá. Chưa hết ở phút 35, hậu vệ Aleksandar Ignjovski lại có cú sút xa chệch khung thành Stuttgart trong gang tấc. Rồi phút 42, tiền vệ Marko Marin cũng bỏ lỡ cơ hội khá ngon ăn. Chứng kiến sự phung phí đó, gần 43.000 người hâm mộ Bremen trên khán đài Weserstadion liên tục ôm đầu tiếc nuối và thể hiện gương mặt rất lo lắng.

Nhất là khi ở những phút cuối hiệp một, Stuttgart liên tục có những tình huống phản công vô cùng nguy hiểm và nếu thủ môn Tim Wiese (Bremen) không xuất sắc cản phá hai pha dứt điểm của Zdravko Kuzmanovic và Serdar Tasci thì có lẽ mành lưới của Bremen đã rung lên.

Rất may là trong khoảng thời gian nghỉ giữa hiệp, HLV Thomas Schaaf không biết đã nói gì với các cầu thủ Bremen nhưng họ đã chơi hiệu quả hơn hẳn trong hiệp hai. Đến phút 57, Clemens Fritz chọc khe thông minh cho tiền vệ thoát xuống Aaron Hunt, cầu thủ này dùng kỹ thuật vượt qua cầu thủ Stuttgart và sau đó thực hiện cú xỉa bóng "xâu kim" thủ môn Sven Ulreich ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Bremen.

10 phút sau đó từ quả đá phạt trực tiếp cách khung thành Stuttgart chừng 18m, Naldo đã tung cú sút đẹp mắt ấn định chiến thắng 2-0 cho Bremen. Với chiến thắng này, Bremen đã vươn lên đứng thứ tư trên bảng tổng sắp với 26 điểm và qua đó làm sống lại hi vọng cạnh tranh ngôi vô địch khi chỉ còn kém đội dẫn đầu Dortmund 3 điểm.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Stuttgart Bremen Aaron Hunt