22/07/2007 01:18 GMT+7

Brazil xây sân bay mới

TRẦN ĐỨC THÀNH (Theo AFP, Reuters)
TRẦN ĐỨC THÀNH (Theo AFP, Reuters)

TT - Cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng hàng không dân dụng Brazil (Conac) tại Rio De Jainero để bàn các biện pháp liên quan tới tai nạn máy bay Airbus 320 tối 20-7 đã quyết định sẽ xây thêm một sân bay mới ở Sao Paulo.

yuvXG4KC.jpgPhóng to

Nhân viên của Hãng hàng không Tam Airlines không cầm được nước mắt tại lễ cầu nguyện cho các nạn nhân trên chuyến bay JJ054 Airbus 320 của hãng gặp nạn ngày 17-7 - Ảnh: AFP

Conac ra thời hạn 90 ngày để các nhân vật trách nhiệm tìm ra địa điểm thích hợp cho sân bay mới. Conac cũng ban hành 10 biện pháp giảm tải sân bay Congonhas, trong đó có việc ngưng sử dụng Congonhas cho các chuyến bay nối và các chuyến bay tư nhân, bay thuê...

Cùng ngày, Tổng thống Brazil Lula da Silva cũng lên truyền hình phát biểu công khai lần đầu tiên kể từ sau khi tai nạn xảy ra. Ông tuyên bố chính phủ sẽ làm tất cả để ngăn chặn những thảm họa mới, đồng thời hứa sẽ điều tra toàn diện và thấu đáo về nguyên nhân tai nạn. Đã vang lên lời chỉ trích các quan chức Brazil không giải quyết được tồn tại lâu nay về an toàn hàng không Brazil, trong đó có những đài rađa xuống cấp, hệ thống kiểm soát không lưu không được tu bổ vì thiếu tiền và đường băng ngắn, trơn trượt tại sân bay lớn nhất Brazil Congonhas.

Truyền hình đưa tin một trong hai bộ đối chiếu của máy bay ngưng hoạt động bốn ngày trước đó. Bộ phận này giúp động cơ máy bay chậm lại khi hạ cánh, và theo một nhân viên hàng không, hỏng hóc này có thể là nguyên nhân tai nạn. Tuy nhiên, các nhà điều tra Brazil, Pháp và Mỹ cho rằng còn quá sớm để kết luận nguyên nhân tai nạn. Các hộp đen đang được phân tích tại Mỹ và kết quả sẽ phải chờ tới tuần sau. Đêm 20-7, Hãng hàng không TAM đã công bố thêm tên một nạn nhân trên chuyến bay. Đó là phi công phụ Maros Stepansky, người có mặt trong phi hành đoàn với tư cách một “thành viên không làm việc”. Số nạn nhân trên máy bay và trên mặt đất của tai nạn được công bố là 191 người.

TRẦN ĐỨC THÀNH (Theo AFP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên