Phóng to |
Conac ra thời hạn 90 ngày để các nhân vật trách nhiệm tìm ra địa điểm thích hợp cho sân bay mới. Conac cũng ban hành 10 biện pháp giảm tải sân bay Congonhas, trong đó có việc ngưng sử dụng Congonhas cho các chuyến bay nối và các chuyến bay tư nhân, bay thuê...
Cùng ngày, Tổng thống Brazil Lula da Silva cũng lên truyền hình phát biểu công khai lần đầu tiên kể từ sau khi tai nạn xảy ra. Ông tuyên bố chính phủ sẽ làm tất cả để ngăn chặn những thảm họa mới, đồng thời hứa sẽ điều tra toàn diện và thấu đáo về nguyên nhân tai nạn. Đã vang lên lời chỉ trích các quan chức Brazil không giải quyết được tồn tại lâu nay về an toàn hàng không Brazil, trong đó có những đài rađa xuống cấp, hệ thống kiểm soát không lưu không được tu bổ vì thiếu tiền và đường băng ngắn, trơn trượt tại sân bay lớn nhất Brazil Congonhas.
Truyền hình đưa tin một trong hai bộ đối chiếu của máy bay ngưng hoạt động bốn ngày trước đó. Bộ phận này giúp động cơ máy bay chậm lại khi hạ cánh, và theo một nhân viên hàng không, hỏng hóc này có thể là nguyên nhân tai nạn. Tuy nhiên, các nhà điều tra Brazil, Pháp và Mỹ cho rằng còn quá sớm để kết luận nguyên nhân tai nạn. Các hộp đen đang được phân tích tại Mỹ và kết quả sẽ phải chờ tới tuần sau. Đêm 20-7, Hãng hàng không TAM đã công bố thêm tên một nạn nhân trên chuyến bay. Đó là phi công phụ Maros Stepansky, người có mặt trong phi hành đoàn với tư cách một “thành viên không làm việc”. Số nạn nhân trên máy bay và trên mặt đất của tai nạn được công bố là 191 người.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận