21/10/2016 10:30 GMT+7

Bravo nhận “bão” châm chọc sau sai lầm ngớ ngẩn

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Thủ thành Claudio Bravo bị xem như tội đồ chính khiến Manchester City (M.C) thất bại nặng nề 0-4 trước Barca ở lượt trận thứ ba bảng C Champions League diễn ra rạng sáng 20-10 (giờ VN).

Sai lầm của Bravo và sự xuất sắc của Messi khiến M.C thảm bại trước Barca. Ảnh: REUTERS
Sai lầm của Bravo và sự xuất sắc của Messi khiến M.C thảm bại trước Barca. Ảnh: REUTERS

Đúng như nhận định của HLV Pep Guardiola (M.C) sau trận đấu, thẻ đỏ đến từ một sai lầm ngớ ngẩn của Bravo ở phút 53 là “dấu chấm hết” cho M.C. Trong một tình huống chẳng có chút sức ép nào, thủ thành Bravo băng ra ngoài vòng cấm địa cầm bóng rồi bình tĩnh... chuyền thẳng vào chân Luis Suarez. Sau đó, anh giật mình vươn người dùng tay cản phá cú sút của Suarez và ngay lập tức nhận thẻ đỏ rời sân. Mất người, M.C sụp đổ hoàn toàn với ba bàn thua nhận thêm sau đó.

Thời điểm đó Barca đang dẫn 1-0 nhưng M.C lại đang có thế trận khá tốt và nếu không có sai lầm của Bravo, mọi chuyện vẫn chưa thể nói trước được. Vì vậy, sau trận đấu, một cơn bão chỉ trích lẫn châm chọc đã nhắm vào Bravo - cựu thủ môn của Barca - trên các trang mạng xã hội. Nhiều người châm chọc Bravo là “anh ta có mắc sai lầm nào đâu, chỉ làm theo thói quen chuyền bóng cho Suarez thôi”. Một số khác so sánh Bravo với Joe Hart và cho rằng HLV Guardiola đã sai lầm khi đẩy đi thủ thành Joe Hart để mang về Bravo.

Nhưng cũng không thể đổ lỗi toàn bộ cho Bravo. Sân Nou Camp của Barca đêm qua chào đón sự trở về của ba người cũ. Cụ thể, ngoài Bravo còn có HLV Guardiola và tiền đạo Nolito. Với Guardiola, đây là lần thứ hai ông thua thảm khi trở lại sân bóng cũ và cả hai lần đều gắn với cái tên Lionel Messi, người lập hat-trick rạng sáng qua. Sự xuất sắc của Messi giúp anh dường như nằm ngoài khái niệm “bắt bài” trong bóng đá.

Nếu những Jerome Boateng, Manuel Neuer, Xabi Alonso của Bayern Munich hùng mạnh đã không thể giúp HLV Guardiola cản bước cậu học trò cũ Messi thì những John Stones, Aleksandar Kolarov, Fernandinho ở đẳng cấp kém hơn lại càng không thể thực hiện điều đó.

Ozil tỏa sáng, Arsenal xây chắc ngôi đầu

Ngoài Messi, một ngôi sao khác cũng tỏa sáng với cú hat-trick ở lượt trận rạng sáng qua là Mesut Ozil khi anh ghi một nửa số bàn thắng trong trận thắng đậm Ludogorets 6-0 của Arsenal. Những cầu thủ lập công còn lại trong trận thắng này gồm Alexis Sanchez, Theo Walcott và Oxlade-Chamberlain. 3 điểm giành được giúp Arsenal giữ ngôi đầu bảng A với 7 điểm, xếp trên PSG nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

Kết quả các trận đấu còn lại: Bảng A: PSG - Basel: 3-0; Bảng B: Dynamo Kiev - Benfica: 0-2, Napoli - Besiktas: 2-3; Bảng C: Celtic - Monchengladbach: 0-2; Bảng D: Bayern Munich - PSV: 4-1, Rostov - Atletico Madrid: 0-1.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên