23/01/2013 06:27 GMT+7

Bradford hạ Aston Villa để vào chung kết

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 23-1, Aston Villa đã bị đội bóng hạng tư loại khỏi bán kết League Cup, dù thắng 2-1. Chiến thắng này không đủ để Aston Villa đảo ngược tình thế và bị loại với tỷ số chung cuộc 3-4.

DBFIsntC.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Bradford sau khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 - Ảnh: PA

Bị thua trước 1-3 ở trận lượt đi, Aston Villa quyết tâm đảo ngược tình thế trong trận lượt về trên sân nhà. Ngay từ đầu trận, Aston Villa đã ép sân đối phương và chỉ cần 24 phút thi đấu, Christian Benteke đã ghi bàn thắng cho đội nhà.

Tuy nhiên Aston Villa đã không thể giữ vững được tỷ số khi để tiền đạo cao kều James Hanson của đối phương đánh đầu gỡ hòa. Trong những phút cuối trận, Andreas Weimann ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Aston Villa nhưng bấy nhiêu không đủ giúp họ đi tiếp.

Trên đường đến trận chung kết, diễn ra trên sân Wembley, Bradford đã loại tổng cộng 3 đội bóng đang chơi tại giải Ngoại hạng Anh, trở thành đội ở giải hạng tư đầu tiên làm được điều này. Trước Aston Villa, Bradford đã hạ Wigan và Arsenal trên chấm phạt 11m.

Đây cũng là lần thứ hai trong lịch sử, một đội bóng đang chơi tại giải hạng tư giành quyền vào chơi chung kết League Cup. Trước đó đội lập được thành tích này là Rochdale vào năm 1962.

Ở trận chung kết, Bradford sẽ gặp Chelsea hoặc Swansea. Hiện lợi thế đang thuộc về Swansea khi đã thắng 2-0 trong trận lượt đi.

Trong lịch sử League Cup, chưa có đội hạng tư nào đăng quang tại giải. Chỉ mới có 2 đội hạng ba vô địch League Cup, đó là QPR và Swindon vào năm 1967 và 1969.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên