16/06/2009 00:05 GMT+7

Bradford được chọn làm thành phố điện ảnh

HỒNG QUANG (Theo AP, Guardian)
HỒNG QUANG (Theo AP, Guardian)

TT - Không phải là Hollywood ngập tràn nắng gió hay Cannes quyến rũ mà là thành phố Bradford nổi tiếng mưa nhiều ở miền bắc nước Anh vừa được Liên Hiệp Quốc chọn là thành phố điện ảnh đầu tiên của thế giới từ trước đến nay.

zr0izxFv.jpgPhóng to

Trung tâm thành phố Bradford - Ảnh: theatredig.co.uk

Bradford nhận được vinh dự trong tuần này từ Cơ quan văn hóa và giáo dục của Liên Hiệp Quốc là UNESCO, sau một chiến dịch của quan chức địa phương nhằm quảng bá di sản điện ảnh của thành phố. Sự kiện này cũng là một chiến thắng ngoài mong đợi của Bradford sau khi vượt qua những đối thủ nặng ký hơn nhiều cho danh hiệu thành phố điện ảnh như Los Angesles, Cannes hay Venice.

Trước đó, Bradford đã có những mối liên hệ đến công nghiệp điện ảnh. Đây là nơi diễn ra một liên hoan phim quốc tế và có Bảo tàng truyền thông quốc gia Anh rất nổi tiếng, nơi trưng bày về phim ảnh, truyền hình và nhiếp ảnh.

Bradford cũng là nơi thực hiện các bộ phim như Billy Liar, Room at the Top và bộ phim về Thế chiến thứ hai Yanks. Vùng nông thôn Yorkshire bên ngoài thành phố còn là bối cảnh thực hiện những tác phẩm điện ảnh như The railway childrenWuthering heights (Đỉnh gió hú). Không có lợi ích vật chất cụ thể nào cho thành phố điện ảnh, nhưng danh hiệu này được hi vọng sẽ đưa công nghiệp điện ảnh, khách du lịch và các ngôi sao đến với Bradford.

HỒNG QUANG (Theo AP, Guardian)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên