09/02/2015 09:41 GMT+7

Boyhood, Theory of everything thống trị giải thưởng điện ảnh Anh

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hai tác phẩm Boyhood (Thời thơ ấu) và The theory of everything (Lý thuyết vạn vật) đã giành chiến thắng áp đảo tại lễ trao giải thưởng điện ảnh Anh BAFTA, một giải tiền Oscar quan trọng.

Đoàn là phim Boyhood lên nhận giải thưởng cao quý nhất - Ảnh: REuters

Bộ phim Boyhood mới đoạt giải Quả cầu vàng đã được tôn vinh với giải BAFTA phim hay nhất. Tác phẩm được quay trong vòng 12 năm cũng đã đem về cho nhà làm phim Richard Linklater giải đạo diễn xuất sắc nhất. Patricia Arquette nhận giải nữ diễn viên phụ với vai diễn bà mẹ đơn thân trong phim.

Arquette mô tả đạo diễn Linklater đã “biến một câu chuyện bình thường thành phi thường”. Với chiến thắng ở giải Quả cầu vàng và BAFTA, Boyhood đang tràn đầy cơ hội làm lên lịch sử tại lễ trao giải Oscar ngày 22-2 tới ở Hollywood.

The theory of everything, bộ phim về thiên tài vật lý Stephen Hawking, giành giải tác phẩm Anh xuất sắc nhất và giải kịch bản chuyển thể. Eddie Redmayne, người thủ vai nhà bác học Hawking, đoạt giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất. ‘

Lên nhận giải, Redmayne đã nói lời cảm ơn ông Hawking (cũng có mặt tại lễ trao giải) và gia đình của mình vì “đã nhắc nhở tôi nhớ rằng sức mạnh lớn nhất của con người đến từ ý chí sống hết mình”. Giải nữ diễn viên xuất sắc nhất thuộc về ngôi sao Mỹ Julianne Moore với vai một giáo sư mắc bệnh Alzheimer’s trong Still Alice (Vẫn là Alice).

Bộ phim hài The Grand Budapest hotel (Khách sạn Grand Budapest) giành tới năm giải, bao gồm kịch bản gốc, thiết kế trang phục, thiết kế bối cảnh, hóa trang và nhạc nền. Một bộ phim nổi bật là The imitation game (Trò chơi mô phỏng) có tới chín đề cử nhưng ra về trắng tay.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên