13/05/2010 00:07 GMT+7

Botox vẫn gây ra nếp nhăn

QUANG HƯƠNG (Theo Daily Mail)
QUANG HƯƠNG (Theo Daily Mail)

TT - Hơn 15 năm qua, Botox đã được hàng ngàn người cả nữ lẫn nam sử dụng để giúp làm căng da, xóa nếp nhăn. Nhưng một trong những hiệu ứng phụ ít được biết đến nhất và có vẻ nghịch lý nhất, đó là Botox lại có thể gây nếp nhăn cho người sử dụng.

Trong một bài đăng trên tạp chí Cosmetic Dermatology, tiến sĩ David Becker, giáo sư trợ giảng về da liễu tại Đại học Y khoa Weill Cornell ở New York, khẳng định “sự bại liệt của một số cơ có thể dẫn đến những nhóm cơ khác được huy động để cố tái tạo hoạt động có điều kiện đang bị ức chế - kết quả là cơ tại những vùng kế cận có nhiều hoạt động đáng chú ý”.

Mặt khác, khuôn mặt bạn sẽ tìm cách tạo ra biểu cảm bằng cách sử dụng những vùng khác thay vì nơi đã được tiêm Botox, dẫn đến có nhiều nếp nhăn hơn.

Chuyên gia da liễu thẩm mỹ hàng đầu, tiến sĩ Nick Lowe thuộc Bệnh viện Cranley ở London, Anh, nói: “Nếu bạn tiêm Botox ở trán, các cơ ở hai bên mũi và phần dưới sống mũi thường tác động mạnh hơn vì các cơ kế bên đã giảm lực do tiêm Botox. Do đó bạn có những nếp nhăn mũi thỏ”.

QUANG HƯƠNG (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên