21/10/2013 14:53 GMT+7

Bớt xén tiền dự án, một cán bộ phải bồi thường

VŨ TOÀN
VŨ TOÀN

TTO - Một cán bộ bớt xén hàng chục triệu đồng của dự án Phát triển nông thôn miền tây Nghệ An (VIE/028) do Luxembourg tài trợ khiến hơn 300 người dân không được bồi dưỡng kiến thức phòng cháy và bảo vệ rừng.

Đó là Ngô Hải Nam (33 tuổi, cán bộ vườn ươm thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ Tương Dương). Nam đã bị tổ chức dự án VIE/028 phát hiện, lập biên bản về việc biển thủ tiền tập huấn của dự án. Tổ chức dự án yêu cầu Ban quản lý rừng phòng hộ Tương Dương thu hồi số tiền 78 triệu đồng và cắt nguồn tài trợ này.

Năm 2013, Ban quản lý rừng phòng hộ Tương Dương được dự án của Luxembourg tài trợ đợt tập huấn về phòng cháy chữa cháy và bảo vệ rừng cho người dân 11 xã thuộc vùng đệm của khu sinh quyển thế giới miền tây Nghệ An. Nam được cử làm giảng viên của 11 lớp/11 xã này. Mỗi xã được mở lớp hai ngày thì Nam chỉ mở một ngày cho bốn xã (bốn xã này có tiêu chuẩn 80.000 đồng/người/ngày nhưng Nam chỉ chi cho mỗi người 30.000 đồng). Bảy xã còn lại Nam không mở lớp nhưng lập hồ sơ khống để nhận tiền.

Ông Lê Phùng Thiều - giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ Tương Dương - thừa nhận vụ làm sai này và buộc Nam phải chi trả số tiền nêu trên theo yêu cầu dự án.

VŨ TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên