06/04/2011 08:07 GMT+7

Bớt tiêu xài xa xỉ

BÚT BI
BÚT BI

TT - Thời buổi giá cả tăng cao này ai cũng phải tính toán lại cách tiêu xài, tiết kiệm, giảm bớt những nhu cầu tiêu dùng chưa cần thiết. Chẳng hạn như anh em mình, giờ ra quán bà Năm chỉ cần kêu một ly cà phê đen và một ly trà đá chia nhau uống, thế là đủ “tám” chuyện thường ngày!

- Vừa phải thôi, làm thế bà Năm cà phê buồn chết. Có điều đúng là nhiều người đều đang tự rà soát lại “chi tiêu tư”. Báo đăng có một cuộc thăm dò cho thấy thêm nhiều người tiêu dùng không còn “để ý” tới hàng hiệu, hàng xa xỉ mắc tiền...

- Coi chừng, họ không mua quần áo, túi xách hàng hiệu để gom tiền sắm... ôtô xịn đó! Báo cáo tháng 3 cho thấy số ôtô nhập về tiếp tục tăng hơn tháng 2, và so với cùng kỳ năm ngoái vẫn cao hơn. Chỉ có anh em mình thuộc diện thu nhập thấp, không dám mơ đến ôtô thôi!

- Tui biết và còn nghe nói trong khoản tiền tỉ đôla nhập siêu trong quý 1 này, chiếm 40% là các mặt hàng xa xỉ. Chỉ có những người thu nhập “khiêm tốn” như bọn mình mới tự giác cắt giảm, còn người ta tiền bạc dồi dào thì cứ tiêu xài mua sắm vô tư. Chuyện cũng... thường ngày thôi mà!

- Biết thế, nhưng ở cùng một xóm, nhà chạy gạo từng bữa, nhà tiệc tùng thừa mứa coi cũng “xốn con mắt bên phải, ngứa con mắt bên trái” chứ?! Cả nước khó khăn, mấy ông nhà nước giảm bớt chi tiêu công, người dân lo thắt lưng buộc bụng thì có lẽ dù dư tiền lắm bạc, ai đó cũng nên cố kiềm chế bớt tiêu xài hoang phí xa xỉ, gọi là chia sẻ ngọt bùi cay đắng với bà con xung quanh.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên