08/02/2014 14:34 GMT+7

Bỏng xăng, cả gia đình lâm cảnh hoạn nạn

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Đến sáng 8-2, năm người trong một gia đình tại xã Ia Băng (huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai) bị bỏng xăng trong vụ hỏa hoạn trưa 6-2 vẫn tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

6UP2PO5L.jpgPhóng to
Bà Trần Thị Hương - vợ ông Tiệp bàn tay bị lửa xăng đốt cháy ôm con út mới 2 tuổi, cháu bé cũng bị bỏng nặng trong vụ hỏa hoạn - Ảnh: B.D.

Bác sĩ Phạm Văn Lỹ - trưởng Khoa Ngoại thần kinh - Chấn thương chỉnh hình bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai - cho biết trong số năm người đang nằm viện thì ông Phạm Văn Tiệp (37 tuổi), chủ gia đình hiện còn trong cơn nguy kịch.

Bà Trần Thị Hương (31 tuổi, trú tại thôn Ia Héc, xã Ia Băng, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai) - vợ ông Tiệp cho biết, lúc 11g30 ngày 6-2, khi ông Tiệp đang đong xăng để bán cho khách thì bất ngờ cả can xăng 30 lít đổ xuống nền. Toàn bộ xăng chảy lênh láng khắp nhà, lan vào một bức tường ngăn cách với bếp. Lúc này bà Hương đang nấu bếp củi ở phía dưới, hai phút sau khi can xăng đổ ra nền, xăng thấm qua tường và bắt lửa bùng cháy dữ dội.

Ông Tiệp bị lửa bén lên người và cháy như ngọn đuốc. Nghe tiếng kêu thất thanh, bà Hương ở ngoài vườn lao vào nhà thấy ba con nhỏ đang kẹt phía trên giường, bà liền lao qua lửa bế ba con ra ngoài.

Vụ hỏa hoạn nặng xảy ra vào đầu năm khiến cả gia đình rơi vào cảnh hoạn nạn. Ông Tiệp là người bị nặng nhất với cấp độ bỏng độ 2 và độ 3, tỉ lệ bỏng trên 60%, vợ và các con ông cũng bị nặng ở cấp độ tương tự nhưng tỉ lệ bỏng nhẹ hơn. Đáng thương hơn, cả ba con của vợ chồng ông Tiệp đều còn nhỏ, cháu lớn nhất là Phạm Thị Dung mới 12 tuổi, cháu thứ hai là Phạm Kiều Ninh mới tròn 4 tuổi, cháu Phạm Nhật Linh là con thứ 3 mới chỉ lên 2 tuổi.

Gia đình ông Tiệp từ Ninh Bình vào Gia Lai dựng nhà làm thuê được ba tháng thì xảy ra tai họa. Sau khi nhập viện, biết hoàn cảnh khốn khó của gia đình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết sẽ miễn phí toàn bộ chi phí điều trị trong các ngày vừa qua cho gia đình ông Tiệp. Trong ngày hôm nay các ca nặng trong gia đình ông Tiệp sẽ được đưa về Quy Nhơn để ê kip bác sĩ có chuyên môn bỏng ở đây tiếp tục chữa trị.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên