12/05/2014 11:00 GMT+7

Bông hoa nhỏ kiên cường

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Đêm 11-5, gala trao giải của Thần tượng âm nhạc VN - Vietnam Idol đã chứng kiến sự đăng quang của giọng ca đầy nội lực Nhật Thủy.

Nhật Thuỷ đăng quang Vietnam Idol 2014

bgCcQyfh.jpg
Nhật Thủy trình diễn trong đêm gala trao giải Thần tượng âm nhạc mùa thứ 5 - Ảnh: T.T.D.

Mảnh khảnh, xinh xắn, giọng nói nhẹ nhàng trong trẻo của Thủy có thể khiến bất kỳ người đối diện nào cũng cảm thấy nhẹ nhàng. Nhưng Thủy không chỉ sở hữu một giọng nói ngọt ngào mà còn cả một giọng ca đáng nể...

“Chị ơi, em yêu chị!”

Có lẽ khán giả hâm mộ dõi theo Nhật Thủy từ ngày đầu bước chân vào Vietnam Idol đều dễ nhận thấy ngoài một lượng khán giả hâm mộ không nhỏ, cô gái này luôn nhận được sự ưu ái từ các vị giám khảo chuyên môn của chương trình. Trong nhiều lần trò chuyện sau hậu đài, nhạc sĩ Anh Quân từng tiết lộ Nhật Thủy chính là cái tên anh “đặt cược” nhiều nhất cho ngôi vị Idol năm nay. Đạo diễn Quang Dũng thậm chí còn phấn khích sau nhiều phần thi của Thủy khi khẳng định chắc nịch: “Em chính là Idol năm nay”.

Dĩ nhiên, khoảng cách giữa mắt nhìn từ giám khảo đến mắt nhìn của người xem là một chặng đường... vài chục cây số, nhưng khó có thể phủ nhận sức hút mang tên Nhật Thủy khi ngay sau vòng live show đầu tiên của chương trình, ca khúc Vết mưa cùng lối xử lý rất riêng của cô đã nhanh chóng biến Thủy trở thành một “hiện tượng” của mạng xã hội. Một ngày sau đêm thi, mở trang cá nhân ra, Thủy... sốc nặng khi có hàng ngàn bạn trẻ gửi tin nhắn cho cô: “Chị ơi, em yêu chị!”. “Kể từ lúc ấy trở đi, tôi dần dần làm quen với cuộc sống của người nổi tiếng, dẫu có nhiều lúc khó chịu nhưng tựu trung vẫn...thú vị” - Thủy hồn nhiên bộc bạch.

Trong ba năm liên tiếp trở lại đây của chương trình Thần tượng âm nhạc VN, top 2 của chương trình bao giờ cũng có một thí sinh xuất thân từ Trường đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội, nhưng chưa năm nào họ được xướng tên cho ngôi vị cao nhất (trường hợp của Văn Mai Hương năm 2010, Hoàng Quyên 2012). Thế nên chiến thắng của Nhật Thủy lần này không chỉ có ý nghĩa đặc biệt với riêng cô mà còn phá bỏ “lời nguyền” cho những sinh viên thanh nhạc khi luôn vấp phải những e dè nghi ngại: dân học nhạc chỉ có kỹ thuật mà thiếu hẳn cảm xúc riêng.

Đam mê và bình tĩnh

Ở Thủy, người ta không chỉ bị “mềm lòng” bởi giọng hát khi mong manh như tơ, lúc chót vót trên những nốt giả thanh điêu luyện mà còn thương mến cô bởi sự bản lĩnh và tự trọng, dù Thủy còn trẻ và còn rất nhiều ước mơ.

Ít ai biết bố mẹ Thủy đều là công nhân làm việc ở Biên Hòa, Đồng Nai. Dù là con một nhưng từ tiểu học Thủy đã xa bố mẹ, sống cùng ông bà ở một huyện nghèo của tỉnh Nam Định. Học hết phổ thông, cô thi vào Trường văn hóa nghệ thuật quân đội khoa sư phạm nhạc họa để mong sao khi ra trường trở thành một cô giáo dạy nhạc cấp II. Khi ấy ai cũng hỏi Thủy tại sao lại không học khoa thanh nhạc để ra trường có cơ hội trở thành một ca sĩ, Thủy thường chỉ cười hoặc lặng im... Để có thêm tiền trang trải học phí và sinh hoạt, những năm sinh viên, Thủy cũng năng nổ tham gia vài nhóm ca trẻ, nhưng cốt yếu vẫn là để giấc mơ được đứng trên sân khấu như một ca sĩ thực thụ sẽ mãi là một kỷ niệm đẹp trong cô - một người chỉ có giọng hát trời cho là vốn đầu tư duy nhất... Chỉ cách đây ít hôm, người ta mới thấy Thủy mạnh dạn viết trên trang cá nhân: “Suốt bao nhiêu năm làm gỗ lao động vất vả để con có ngày hôm nay... tình thương dành cho con không bao giờ đong đếm được”.

Hâm mộ Mariah Carey cuồng nhiệt nên không khó để nhận ra cách tập tành hát những nốt giả thanh trong những bài thi của Thủy là bắt chước theo thần tượng, dù không thể sánh bằng nhưng điều đọng lại trong lòng khán giả là sự cố gắng học hỏi và rèn giũa của một cô gái trẻ nhiều nhiệt huyết và nghiêm túc với nghề. Đủ đam mê lẫn sự bình tĩnh, trước việc nhiều khán giả phẫn nộ, phàn nàn: “Thủy được thiên vị chứ sao bằng Thùy”, cô cũng chỉ nhẹ nhàng thanh minh một câu: “Thủy quý chị Thùy như chị vậy”.

Nhật Thủy nghẹn ngào hát ca khúc Tự nguyện

Với tổng số 52% tỉ lệ bình chọn từ phía khán giả, Nhật Thủy trở thành quán quân mới của Thần tượng âm nhạc VN 2014. Nhật Thủy và Minh Thùy có một đêm trình diễn đúng nghĩa hơn là thi thố, kết hợp ăn ý với các ca sĩ tên tuổi như Mỹ Linh, Thanh Bùi... Chiến thắng này của Thủy được xem là một chiến thắng đẹp mắt, bởi chất giọng kỹ thuật, bài bản cũng như tuổi đời còn trẻ của Thủy chính là lợi thế để cô gái này tiếp tục nuôi dưỡng cho giấc mơ âm nhạc của mình. Ca khúc Tự nguyện cô hát trong giây phút đăng quang với lời ca đầy ẩn ý trong thời điểm cả nước đang hướng về biển đảo yêu thương “Là người tôi sẽ chết cho quê hương...” đã khép lại một mùa Idol trọn vẹn, thành công.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên