11/05/2016 08:25 GMT+7

​Bỗng dưng tàu khách mất bến đậu

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TTO - Hàng chục tàu khách đang hoạt động tại bến tàu khách Cần Thơ buộc phải hoạt động chui một tuần qua do bến tàu ngưng hoạt động nhưng lại không có bến tàu khác thay thế.

Trưa 10-5, khi tàu cao tốc Kim Quyên chạy tuyến Vĩnh Thuận - Cần Thơ vừa cập bến chợ An Lạc (phường An Lạc, quận Ninh Kiều) thì bị cảnh sát giao thông đường thủy (Công an TP Cần Thơ) lập biên bản vi phạm hành vi “neo đậu trái phép”.

Chủ tàu Phạm Thị Trúc Linh trình bày với lực lượng làm nhiệm vụ do bến tàu khách Cần Thơ (phường Tân An, quận Ninh Kiều) không cho đưa đón khách nữa, chủ tàu không biết đưa tàu vào bến nào, nên phải đưa tàu vào bến An Lạc.

“Neo đậu như vậy là sai nhưng đâu phải lỗi của chúng tôi, hằng ngày tàu vẫn phải chạy để kiếm sống. Đề nghị cơ quan chức năng cho phép tạm neo đậu tại bến này hoặc có bến nào khác thay thế để chúng tôi an tâm hoạt động” - bà Linh nói.

Nghe thông tin tàu khách đậu tại bến chợ An Lạc bị lập biên bản, tàu cao tốc Ánh Ngọc chạy tuyến Sông Đốc - Cần Thơ của ông Phạm Văn Út khi lên đến Cần Thơ phải chạy lòng vòng chứ không dám ghé bến.

“Tàu chở khách làm ăn bây giờ gặp rất nhiều khó khăn, chắc phải bán tàu kiếm chuyện khác làm ăn” - ông Út than.

Ông Thi Xương Tín - giám đốc trung tâm điều hành du lịch Công ty CP Du lịch Cần Thơ, đơn vị quản lý bến tàu khách Cần Thơ - cho biết bến tàu khách đang xin cấp lại giấy phép.

Khi bến tàu khách ngưng hoạt động, công ty có xin Sở GTVT cho sử dụng hai bến tàu du lịch ở gần đó để tàu khách hoạt động. Tuy nhiên, Sở GTVT chỉ đồng ý cho hoạt động trong những ngày lễ 30-4, sau đó chủ tàu khách phải tự tìm bến mới để hoạt động.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Thuận Bé - phó giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ - cho biết đã yêu cầu Công ty CP Du lịch Cần Thơ cam kết đảm bảo an toàn giao thông để trong tuần này sẽ cấp phép tạm cho bến tàu khách Cần Thơ hoạt động.

“Chúng tôi đã làm việc với các ngành liên quan, thống nhất trong thời gian chờ bến tàu khách Cần Thơ được cấp phép tạm, chủ tàu khách được phép đón trả khách tại hai bến tàu du lịch mà Công ty CP Du lịch Cần Thơ đang quản lý” - ông Bé nói.

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên