06/11/2008 00:05 GMT+7

Bỗng dưng muốn... chán!

H.LÊ
H.LÊ

TT - Từ cảm giác thích thú chuyển sang cảm giác bực bội có lẽ là tâm trạng của đa số khán giả xem bộ phim truyền hình nhiều tập Bỗng dưng muốn khóc đang đến hồi kết thúc được chiếu trên VTV1.

bTE3XHgh.jpgPhóng to
Cảnh trong phim Bỗng dưng muốn khóc - Ảnh: Tạ Anh Tùng
TT - Từ cảm giác thích thú chuyển sang cảm giác bực bội có lẽ là tâm trạng của đa số khán giả xem bộ phim truyền hình nhiều tập Bỗng dưng muốn khóc đang đến hồi kết thúc được chiếu trên VTV1.

Trong suốt hơn mười tập phim phát sóng gần đây tính đến ngày 4-11-2008, truyện phim chẳng phát triển thêm được ý và diễn biến gì mới khi quanh đi quẩn lại vẫn chỉ là những câu thoại nghe muốn thuộc lòng, những cảnh ngúng nguẩy của nhân vật nữ chính và cảnh nhăn nhó kêu trời như bọng của nhân vật Nam...

Người xem đã thật sự... "muốn bệnh" với câu chuyện ngày càng trở nên tẻ nhạt được kể trong Bỗng dưng muốn khóc. So với những tập đầu, những tập sau đã đánh mất sự hấp dẫn và duyên dáng đáng yêu bởi sự giậm chân tại chỗ của truyện phim. Kể từ thời điểm nhân vật Nam bị bố mẹ tống ra đường, kịch bản phim bắt đầu bế tắc dần, khiến người xem có cảm giác tác giả kịch bản đã bất lực trong cách triển khai đề tài.

Từ tập 20-32, người xem không thấy diễn biến gì mới, khi gần như chẳng tập phim nào thật sự có nội dung ngoài những lời thoại "đá qua, đá lại" giữa nhân vật Nam và Hiều, giữa Hiều với Trúc rồi giữa Trúc với Nam. Tiếp đó là màn đùa nghịch ác ý hết lần này qua lần khác của nhóm dân chơi là bạn cũ của Nam. Quanh đi quẩn lại với chuyện cãi nhau rồi ăn cơm, rửa chén, quét nhà, đi bán sách, đọc sách cho nhau nghe rồi... hết phim!

Ðược thiết kế với ý tưởng là một bộ phim nhẹ nhàng với khẩu vị lãng mạn nhưng với sự sa đà của mình, Bỗng dưng muốn khóc dần mất đi lợi thế của sự tươi trẻ đáng yêu. Tạm chấp nhận Bỗng dưng muốn khóc là một phim truyền hình thuần túy giải trí và không nên kỳ vọng nhiều hơn. Chẳng hạn tính giáo dục mà dường như được thiết kế làm khung sườn cho ý tưởng chủ đạo nhằm giúp giới trẻ, đặc biệt là những thanh niên thuộc gia đình khá giả được cưng chiều quá mức, nhận thức rõ hơn về ý nghĩa sống và giá trị của đồng tiền lương thiện.

Tác giả kịch bản trong thực tế không làm được cái điều dường như đó, thậm chí còn đưa đẩy nội dung phim thành một câu chuyện khá hời hợt. Thật đáng tiếc cho một đề tài tốt nhưng xử lý chưa trọn vẹn khiến mạch phim mất dần sự đón nhận háo hức ban đầu, một sự trôi tuột bất ngờ.

Dù thế nào cũng phải thừa nhận Bỗng dưng muốn khóc là một trong số phim giải trí "đẹp" hiếm hoi, được dựng "sạch sẽ", thể hiện bằng ngôn ngữ tình cảm trong sáng và nhẹ nhàng chừng mực. Nó chắc chắn sẽ để lại dư vị đáng nhớ hơn sau khi bộ phim khép lại, nếu tác giả biết tiết chế hơn, giảm bớt liều lượng của những trường đoạn đậm đặc tình tiết "dễ thương" (mà chẳng có nội dung cụ thể).

Hút khán giả, hút quảng cáo

Trở thành bộ phim thu hút đông đảo lượng khán giả theo dõi, Bỗng dưng muốn khóc đã và đang kéo theo lượng quảng cáo khổng lồ đổ vào trong thời gian chiếu phim. Trước tình hình này, Trung tâm Dịch vụ quảng cáo và truyền hình VTV đã quyết định tăng giá quảng cáo trong giờ phát sóng bộ phim này. Cụ thể từ ngày 6-10, khi phim phát sóng đến tập 19, giá mẩu quảng cáo dài 30 giây là 38 triệu đồng (giá cũ 22 triệu), 20 giây: 28,5 triệu (giá cũ: 16,5 triệu), 15 giây: 22,8 triệu (giá cũ: 13,2 triệu), 10 giây: 19 triệu (giá cũ: 11 triệu).

Theo một chuyên viên làm tại trung tâm này, “mục đích của việc tăng giá nhằm giảm bớt số lượng mẩu quảng cáo phát sóng trong phim. Trước đây cũng có một số bộ phim VN thu hút nhiều quảng cáo như Chạy án. Nhưng chỉ đến Bỗng dưng muốn khóc chúng tôi mới quyết định tăng giá quảng cáo”. Tuy nhiên, một thực tế là dù giá tăng nhưng số lượng quảng cáo vẫn đổ về rất nhiều và thời lượng quảng cáo trong giờ chiếu phim vẫn không giảm.

Tính đến ngày 5-11, Bỗng dưng muốn khóc đã phát sóng đến tập 33. Bộ phim này có tổng cộng 36 tập, dài hơn một tập so với dự kiến ban đầu.

H.LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên