05/01/2011 05:26 GMT+7

Bóng đá TP.HCM lạc quan

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Đầu tư mạnh mẽ, bóng đá TP.HCM với ba đại diện Navibank Sài Gòn, Sài Gòn Xuân Thành và CLB TP.HCM đang có những chuẩn bị kỹ lưỡng ở mùa giải 2011.

TT - Đầu tư mạnh mẽ, bóng đá TP.HCM với ba đại diện Navibank Sài Gòn, Sài Gòn Xuân Thành và CLB TP.HCM đang có những chuẩn bị kỹ lưỡng ở mùa giải 2011.

Mùa trước, CLB Navibank Sài Gòn chỉ may mắn trụ lại V-League giờ chót nhờ các đội hạng nhất không kịp chuyển đổi mô hình sang bóng đá chuyên nghiệp. Sau lần “chết hụt” đó, Navibank Sài Gòn không tiếc tiền đầu tư để “thay máu” toàn bộ lực lượng nhằm hi vọng đem lại một diện mạo khác ở mùa giải 2011.

Cụ thể, lãnh đạo CLB Navibank Sài Gòn đã chi không dưới 40 tỉ đồng (gần gấp đôi tổng chi phí hoạt động của một đội bóng hạng nhất) để đem về 18 gương mặt mới. Trong đó, nổi bật là cặp tuyển thủ Tài Em - Quang Hải; cựu vua phá lưới Almeida (Brazil) hay những cầu thủ đã khẳng định tên tuổi ở V-League như tiền vệ Được Em, trung vệ Anh Tuấn.

Cùng những cầu thủ cũ như thủ môn Santos, tiền vệ Văn Khải, Navibank Sài Gòn được giới chuyên môn dự báo sẽ là thế lực đáng gờm tại V-League 2011.

HLV Mai Đức Chung tự tin nói: “CLB Navibank Sài Gòn sẽ thi đấu thành công tại V-League 2011. Cái khó của chúng tôi hiện nay là làm sao kết hợp các cầu thủ giỏi mới với nhau trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, với lực lượng hơn hẳn mùa rồi, chúng tôi mạnh dạn đặt chỉ tiêu vào tốp giữa cũng như lấy lại hình ảnh đẹp cho bóng đá TP.HCM sau hơn một năm gắn bó”.

Một đội bóng khác mới nhập cư về TP.HCM từ Hà Tĩnh là Sài Gòn Xuân Thành cũng hứa hẹn tương lai tươi sáng ở Giải hạng nhất. Nói về “chất” Sài Gòn, đội có một ban huấn luyện là người TP.HCM từng gắn bó lâu năm với bóng đá thành phố như HLV Lư Đình Tuấn, trợ lý thủ môn Nguyễn Văn Phụng, Nguyễn Liêm Thanh, Hồ Văn Tam... cùng trưởng đoàn Ngô Lê Bằng và giám đốc điều hành Trần Tiến Đại.

Về lực lượng, Sài Gòn Xuân Thành cũng chịu chi không kém khi đem về sáu cầu thủ đã hoặc đang khoác áo đội tuyển quốc gia như Phước Tứ, Minh Đức, Đình Luật, Duy Quang, Huỳnh Kesley, Sỹ Mạnh cùng nhiều cầu thủ từng chinh chiến ở đấu trường V-League. Với lực lượng này, Sài Gòn Xuân Thành là một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch Giải hạng nhất 2011.

Cuối cùng, đội bóng “khiêm tốn” về khả năng tài chính như CLB TP.HCM cũng mạnh dạn đặt chỉ tiêu vào tốp giữa sau khi chỉ trụ hạng thành công trong trận đấu cuối cùng ở Giải hạng nhất 2010. Hiện đội có vài thay đổi quan trọng về lực lượng với việc có mặt trung vệ Trần Quốc Anh, cựu tiền đạo tuyển Olympic Phúc Hiệp cùng tiền vệ từng khoác áo B.Bình Dương ở V-League là Lima (Brazil) và Cokolic (Croatia) - cầu thủ đa năng có thể chơi trung vệ hoặc tiền đạo.

Tuy nhiên bản hợp đồng được ban lãnh đạo CLB TP.HCM kỳ vọng đưa đội nhà giành quyền thăng hạng mùa giải 2012 chính là cựu HLV trưởng đội tuyển Brunei - Simunic (Croatia). Sau hơn một tháng rưỡi huấn luyện, HLV Simunic không chỉ giúp các cầu thủ TP.HCM cải thiện nền tảng thể lực mà còn giúp họ tự tin mỗi khi ra sân.

Họ có kết quả khá tốt trong những trận giao hữu vừa qua, trong đó có trận hòa 1-1 trước Xuân Thành Sài Gòn.

Giám đốc điều hành Nguyễn Chí Kiên cho biết: “CLB TP.HCM sẽ thi đấu tốt tại mùa giải 2011 để dần lấy lại niềm tin của CĐV nhà. Chúng tôi tin khả năng huấn luyện của HLV Simunic sẽ đưa CLB TP.HCM vào tốp giữa bảng xếp hạng giải hạng nhất”.

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên