04/08/2010 08:10 GMT+7

Bóng đá Tiền Giang sẽ làm lại từ đầu

VÂN TRƯỜNG thực hiện
VÂN TRƯỜNG thực hiện

TT - Trả lời phỏng vấn Tuổi Trẻ hôm 3-8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phan Văn Hà nói bóng đá Tiền Giang sẽ quyết tâm làm lại từ đầu sau những câu chuyện buồn gần đây liên quan đến tin nhắn bán độ, cựu cầu thủ cá độ... Ông cho biết:

Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phan Văn Hà:

CXZs0gAB.jpgPhóng to

Ông Phan Văn Hà - Ảnh: V.T.

- Buồn và thất vọng. Những chuyện không hay của đội bóng không chỉ làm tôi và người hâm mộ tỉnh nhà buồn mà còn làm tổn thương ít nhiều hình ảnh chung của Tiền Giang nữa. Không đau sao được khi mất rất nhiều công sức, thời gian để xây dựng hình ảnh của tỉnh, nhưng với những chuyện lùm xùm ở đội bóng đã làm tổn thương danh dự của tỉnh nhà.

Trước đây khi nghe chuyện cá độ, bán độ trong đội Tiền Giang, tôi có văn bản chỉ đạo công an điều tra nhưng cũng không có chứng cứ gì cụ thể. Nay công an phát hiện chuyện Trúc Giang cá độ bóng đá với số tiền lớn, tôi nghĩ những chuyện mà dư luận bàn tán ít nhiều cũng có.

* Được biết năm 2010 này tỉnh đầu tư rất lớn cho CLB Tiền Giang, nhưng kết quả mà CLB đạt được đến giờ chưa được như mong muốn?

- Đúng là mùa giải năm nay đội Tiền Giang được đầu tư lớn. Ngoài ngân sách, tỉnh còn đầu tư thêm 3 tỉ đồng từ nguồn xổ số, Công ty CP Hải Nhân tài trợ 7 tỉ đồng. Tỉnh còn đầu tư dàn đèn, bảng điện tử, đường chạy cho sân vận động, nhà ở vận động viên, trường năng khiếu thể dục - thể thao. Quan tâm nhiều như vậy nhưng từ đầu mùa đến nay đội nhà luôn ở nhóm chót bảng. Nhiều người dân và lãnh đạo sở, ngành gặp tôi chỉ hỏi đúng một câu: “Đá vậy chắc tiêu quá ông?”. Nghe mà đứt ruột!

* Chúng tôi thấy ông thường đến sân cổ vũ khi đội Tiền Giang thi đấu trên sân nhà. Nhưng gần đây ông hay ra về sớm, vì sao vậy?

- Vì nghe dư luận bàn tán, xì xào không chịu được!

* Sau những chuyện xìcăngđan ở CLB Tiền Giang, quan điểm xử lý của UBND tỉnh như thế nào?

- Trước mắt sẽ động viên để anh em đá ba trận cuối giành suất trụ hạng rồi mới tính tiếp. Nhưng chắc chắn tỉnh sẽ “đại phẫu” CLB Tiền Giang một cách nghiêm túc. UBND tỉnh sẽ đề nghị công an làm tới nơi tới chốn, kể cả cầu thủ và những người có liên quan. Ai sai thì xử lý. Sẽ quyết tâm làm trong sạch đội bóng để mùa sau không còn những chuyện mất đoàn kết, nghi kỵ lẫn nhau, bè phái, mua bán độ hay cá độ bóng đá.

* Lỡ quá trình “đại phẫu” làm tổn thất lực lượng thì sao?

- Cũng phải chấp nhận. Dù có tổn thất cầu thủ hay cán bộ cũng phải làm. Thà đau một lần sẽ hết bệnh còn hơn để ung nhọt tồn tại hoài.

* Ý ông là sẽ làm lại từ đầu?

- Đúng vậy. Tỉnh sẽ củng cố khâu đào tạo tuyến trẻ để chuẩn bị cho những năm tới. Tôi có nghĩ tới khả năng thuê người có năng lực, tâm huyết, trình độ và trong sạch để quản lý, điều hành CLB. Còn lực lượng cầu thủ mùa sau sẽ chọn những người có đạo đức, xem bóng đá là nghề, là uy tín của bản thân và gia đình, là người hiểu và tôn trọng chiếc áo thi đấu mỗi khi mình mặc vào để ra sân thi đấu, là người biết tôn trọng khán giả. Những cầu thủ thiếu tư cách đạo đức, chỉ biết đá bóng vì tiền chắc chắn sẽ không có tên trong đội Tiền Giang mùa sau.

Biết trước kết quả của đội Tiền Giang

IJq1HfnS.jpgPhóng to

Bóng đá Tiền Giang sẽ gượng dậy sau mùa bóng đầy tai tiếng? - Ảnh: S.H.

Một lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang nói ông nghe rất nhiều dư luận nói đội Tiền Giang hay bắt tay đá thua sân khách rồi sau đó thắng sân nhà. Cụ thể là trước trận gặp TDC Bình Dương ngày 27-2 ông chưa đến sân đã nghe dư luận nói kết quả trận này ra sao. Ban đầu ông không tin, nhưng xem một hồi thì thấy thông tin đó đúng.

“Trận này có hầu hết lãnh đạo tỉnh đi xem, ai cũng thấy dấu hiệu bất thường, đều thắc mắc. Không phải chỉ trận này mà một số trận khác cũng vậy. Mọi chuyện dù không muốn tin nhưng khi tổng hợp nhiều nguồn thông tin và những gì đã chứng kiến tôi thấy có gì đó không ổn” - vị này nói.

VÂN TRƯỜNG thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên