12/08/2011 11:24 GMT+7

Bóng đá Thái Lan treo thưởng lớn

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TTO - Để khích lệ tinh thần cầu thủ trong các chiến dịch lớn sắp tới, Hiệp hội Bóng đá Thái Lan đã treo những mức thưởng rất lớn.

ydN3AEUc.jpgPhóng to
Đội tuyển Thái Lan sẽ nhận được khoảng 8,4 tỉ đồng nếu đi tiếp. Ảnh: AP

Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) đã hứa thưởng lớn cho đội tuyển bóng đá Thái Lan nếu họ thi đấu thành công tại vòng loại World Cup 2014. Cụ thể chủ tịch FAT Worawi Makudi đã hứa thưởng 12 triệu baht (khoảng 8,4 tỉ đồng) nếu đội tuyển bóng đá Thái Lan vào vòng cuối cùng của vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á.

Chưa hết, đội tuyển Thái Lan cũng sẽ nhận được 2 triệu baht tiền thưởng (khoảng 1,4 tỉ đồng) cho mỗi chiến thắng và 1 triệu baht cho mỗi trận hòa ở các trận vòng loại. Đó là chưa kể hàng triệu baht từ các nhà tài trợ sẵn sàng bỏ ra để khích lệ tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Được biết ở vòng 3 của vòng loại World Cup 2014, đội tuyển Thái Lan sẽ nằm cùng bảng D với Úc, Saudi Arabia và Oman.

Đây là bảng đấu được đánh giá rất khó khăn cho đội tuyển Thái Lan. Nhưng cách đây không lâu, chủ tịch FAT Worawi Makudi và HLV đội tuyển Thái Lan Winfried Schafer rất tự tin sẽ gặt hái được kết quả tốt. Ngoài ra Thái Lan cũng không giấu được tham vọng sẽ lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền góp mặt ở VCK World Cup 2014.

Trong khi đó, đội tuyển nữ bóng đá Thái Lan cũng được treo thưởng 10 triệu baht nếu giành vé tham dự Olympic 2012 tại London. Hiện tại đội tuyển nữ Thái Lan đã giành quyền vào vòng đấu cuối cùng của vòng loại Olympic 2012 khu vực châu Á cùng với Úc, Trung Quốc, Nhật, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên. Ở vòng này, các đội sẽ thi đấu vòng tròn gồm hai lượt đi và về để tính điểm, hai đội có điểm số cao nhất sẽ giành vé góp mặt ở Olympic London 2012.

Cũng trong đợt này, FAT đã thông báo quyết định sử dụng đội Olympic Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Propol Pongpanich sẽ góp mặt ở SEA Games 26 diễn tại Indonesia vào cuối tháng 11.

BẢO NGỌC

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên