12/09/2012 19:35 GMT+7

Bóng đá nữ khu vực chuẩn bị so tài

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Trưa 12-9, BTC Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2012 đã tổ chức họp trao đổi thông tin trước giải giữa 6 đội bóng tham dự cùng giới truyền thông tại khách sạn Đệ Nhất (TP.HCM).

TTO - Trưa 12-9, BTC Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2012 đã tổ chức họp trao đổi thông tin trước giải giữa 6 đội bóng tham dự cùng giới truyền thông tại khách sạn Đệ Nhất (TP.HCM).

Đội tuyển nữ Lào do đến vào buổi chiều 12-9 nên không kịp tham dự.

Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2012 sẽ khai mạc vào chiều mai 13-9 trên sân Thống Nhất và sẽ kết thúc vào ngày 22-9. 7 đội tham dự được chia làm hai bảng thi đấu vòng tròn một lượt, chọn hai đội dẫn đầu mỗi bảng vào bán kết. Chủ nhà VN nằm ở bảng A cùng với Singapore, Philippines và Myanmar. Bảng B gồm ĐKVĐ Thái Lan, Lào và Malaysia.

Ở giải năm ngoái tổ chức tại Lào, đội tuyển nữ VN chỉ đoạt HCĐ sau khi thắng Lào 6-0 trong trận tranh hạng ba. Thái Lan đã đăng quang vô địch sau khi đánh bại Myanmar 2-1 trong trận chung kết.

Sau chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày tại Côn Minh (Trung Quốc), đội tuyển nữ VN đã trở về TP.HCM hôm 11-9. Phát biểu trước giải, HLV trưởng đội tuyển nữ VN Trần Vân Phát nói: “Một tháng tập trung không đủ để có thể hoàn thiện mọi thứ. Tuy nhiên, các học trò của tôi đã có những tiến bộ nhất định ở nhiều phương diện khác nhau. Chúng tôi sẽ chơi hết mình để có thể đạt thành tích cao nhất. Thái Lan và Myanmar đều là đối thủ mạnh và có cơ hội vô địch cùng với VN. Đội nào nắm bắt được cơ hội thì sẽ đăng quang. Tôi hi vọng các cầu thủ mới có thể tích lũy kinh nghiệm tại giải. Điều này sẽ giúp đội tuyển nữ VN tiến bộ hơn trong tương lai, trước mắt là SEA Games 2013”.

Lịch thi đấu của đội tuyển nữ VN: Đội tuyển nữ VN sẽ lần lượt gặp Singapore (ngày 13-9), Philippines (15-9) và Myanmar (17-9). Đài truyền hình VN sẽ THTT các trận đấu của đội tuyển nữ VN, trận bán kết và chung kết của giải trên kênh VTV6.

Không hẹn mà gặp, cả hai đội bóng mạnh còn lại là Thái Lan và Myanmar cũng có những thử nghiệm với cầu thủ trẻ để chuẩn bị cho SEA Games 2013. Cụ thể, đội tuyển nữ Myanmar vừa có chuyến tập huấn tại Nhật Bản với khá nhiều cầu thủ trẻ.

Trưởng đoàn bóng đá nữ Myanmar - tiến sĩ Khin Saw Oo - tiết lộ: “Chúng tôi đã tập luyện và thi đấu giao hữu tại Nhật Bản vừa qua trước khi đến VN dự giải vô địch Đông Nam Á. Đây là giải đấu quan trọng với chúng tôi nhằm chuẩn bị cho mục tiêu vô địch bóng đá nữ tại SEA Games 2013 được tổ chức trên sân nhà sắp tới. Chúng tôi hi vọng có thể tham dự nhiều giải đấu để các cầu thủ trẻ mới trưởng thành hơn trong tương lai. VN và Thái Lan đều là những đối thủ mạnh, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng đoạt chức vô địch Đông Nam Á 2012”.

Trong khi đó, ĐKVĐ Thái Lan lại tỏ ra khá dè chừng khi nói về mục tiêu của đội. Phó trưởng đoàn bóng đá nữ Thái Lan - bà Pantipa Minokwan - cho biết: “Do các cầu thủ kỳ cựu của chúng tôi đã nghỉ thi đấu hoặc đang chấn thương nên đội tuyển nữ Thái Lan tại giải lần này chủ yếu thử nghiệm nhiều cầu thủ trẻ. Chúng tôi sử dụng nhiều cầu thủ đang khoác áo đội tuyển U-19 nữ quốc gia với hi vọng họ có thể tích lũy kinh nghiệm và chiến đấu hết sức mình để giành vé vào chung kết. Sẽ không thành vấn đề nếu chúng tôi không bảo vệ ngôi vô địch Đông Nam Á, nhưng chúng tôi hướng đến SEA Games 2013 bằng cách làm mới đội hình”.

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên