15/03/2011 06:07 GMT+7

Bóng đá Ý giương cờ trắng?

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Bỏ lại sau lưng hai tuần đầy biến động, “hùm xám” Bayern Munich (B.M) tỏ ra tự tin và quyết tâm hơn khi bước vào trận quyết chiến với Inter Milan lượt về vòng 1/16 Champions League (THTT 2g45 ngày 16-3 trên kênh K+). Nếu Inter không thắng được B.M, bóng đá Ý sẽ trắng tay ở Cúp châu Âu mùa này.

TT - Bỏ lại sau lưng hai tuần đầy biến động, “hùm xám” Bayern Munich (B.M) tỏ ra tự tin và quyết tâm hơn khi bước vào trận quyết chiến với Inter Milan lượt về vòng 1/16 Champions League (THTT 2g45 ngày 16-3 trên kênh K+). Nếu Inter không thắng được B.M, bóng đá Ý sẽ trắng tay ở Cúp châu Âu mùa này.

Sau chiến thắng 1-0 ấn tượng trước Inter ở trận lượt đi ngay trên sân khách, Bayern rơi vào một cuộc khủng hoảng mang tính thảm họa. Ba thất bại liên tiếp trước Borussia Dortmund, Schalke và Hannover đồng nghĩa với một mùa giải trắng tay ở đấu trường trong nước. Thậm chí “hùm xám” không nằm trong nhóm ba đội dẫn đầu Bundesliga (Giải vô địch Đức) để đảm bảo một suất dự Champions League mùa giải tới. Hậu quả là HLV Luis Van Gaal sẽ phải khăn gói ra đi vào cuối mùa giải bất chấp kết quả của B.M.

Giới quan sát cho rằng trong khi hàng phòng ngự vẫn thủng lỗ chỗ thì lối đá tấn công của B.M đã bị các đối thủ bắt bài. Tiền đạo chủ lực Mario Gomez đánh mất lòng tự tin và sự sắc sảo thường thấy, bộ đôi Arjen Robben và Frank Ribery bị các hậu vệ đối phương vây hãm và rơi vào tình thế bị cô lập hoàn toàn ở hai cánh, tiền vệ trung tâm Bastian Schweinsteiger sa sút phong độ.

Nhưng ngay trước trận đại chiến với Inter trên sân nhà Allianz Arena, đội bóng số một nước Đức đã kịp tìm lại sự tự tin cần thiết khi hủy diệt Hamburg 6-0 cuối tuần qua ở vòng 26 Bundesliga. “Các bàn thắng đã giải phóng B.M và đó là sự chuẩn bị cần thiết để đối đầu với Inter”, báo Bild dẫn lời HLV Van Gaal.

Trong trận đấu đó, để tránh bị bắt chết, Robben không còn dạt hẳn sang cánh phải mà thường xuyên di chuyển vào khu vực cấm địa. Cặp “Robbery” (Robben - Ribery) dường như phát huy được mọi phẩm chất tinh túy nhất của họ khi chơi gần nhau hơn và nhiều khả năng HLV Luis Van Gaal sẽ tiếp tục chiến thuật tấn công này trong trận đấu với Inter.

HLV người Hà Lan cũng sẽ đưa cầu thủ Brazil Luiz Gustavo hoặc Anatoliy Tymoshchuk trở lại đá cặp với Schweinsteiger ở trung tâm hàng tiền vệ. Trận lượt đi Gustavo đã bắt chết nhạc trưởng Inter Wesley Sneijder. Tuy nhiên, điểm yếu muôn thuở của B.M vẫn là hàng phòng ngự mỏng manh và dễ vỡ.

Trong khi đó, Inter đang vật lộn với chấn thương. Theo trang Goal.com, tiền vệ trung tâm Thiago Motta vẫn chưa thể bình phục chấn thương và chắc chắn vắng mặt trong trận đấu đêm nay. Như vậy, chơi ở trung tâm hàng tiền vệ Inter sẽ lại là cặp Wesley Sneijder và Dejan Stankovic, những người đã bị bộ đôi Gustavo và Schweinsteiger của B.M lấn át ở trận lượt đi. Từ đầu mùa giải đến nay, phong độ của nhạc trưởng Sneijder rất sa sút do chấn thương. Trung vệ Lucio bị thay ra sớm trong trận Inter hòa Brescia 1-1 cuối tuần qua do căng cơ chân phải và chưa biết có thể ra sân hay không.

Mất Lucio sẽ là một tổn thất cực lớn đối với Inter bởi trung vệ chủ chốt khác là Walter Samuel đã phải nghỉ đến hết mùa giải. Tiền đạo Diego Milito cũng hầu như sẽ tiếp tục ngồi ngoài. Thua ở lượt đi, chắc chắn Inter sẽ phải dồn lực tấn công trên đất khách. Gánh nặng ghi bàn sẽ đổ lên vai Samuel Eto’o, người đang đạt phong độ cực cao. Trong trận gặp Brescia, Eto’o đã ghi bàn thắng thứ 31 trong mùa giải. Các trung vệ của B.M từ Bastuber, Breno, Van Buyten đến Anatoliy Tymoshchuk đều thường xuyên mắc lỗi, và nếu may mắn “báo đen” hoàn toàn có thể chọc thủng lưới B.M.

Chiến thắng 6-0 trước Hamburg không thể che lấp một thực tế B.M rất thiếu ổn định trong mùa bóng này. Tuy nhiên, với một hàng tấn công bùng nổ, B.M luôn có khả năng ghi bàn thắng. “Hùm xám” có lợi thế, nhưng cũng không thể sớm loại bỏ một Inter với những siêu sao như Eto’o. Đây sẽ là một trận đấu nghẹt thở...

HIẾU TRUNG

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên