11/03/2005 06:21 GMT+7

Bóng chuyền TPHCM: "Có liên đoàn để làm gì?"

TRUNG DÂN thực hiện
TRUNG DÂN thực hiện

TT - Tiếp theo sự kiện phó chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền TP.HCM Lê Hồng Triều từ chức, hôm qua 10-3, người đứng đầu LĐBC TP.HCM, ông Đặng Ngọc Cẩn (ảnh) - cũng đã gửi đơn đến Sở TDTT TP.HCM xin thôi nhiệm vụ. Chúng tôi đã có một cuộc trao đổi với ông Cẩn...

wzTRba4o.jpgPhóng to
TT - Tiếp theo sự kiện phó chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền TP.HCM Lê Hồng Triều từ chức, hôm qua 10-3, người đứng đầu LĐBC TP.HCM, ông Đặng Ngọc Cẩn (ảnh) - cũng đã gửi đơn đến Sở TDTT TP.HCM xin thôi nhiệm vụ. Chúng tôi đã có một cuộc trao đổi với ông Cẩn...

* Ông có thể cho biết lý do ông nộp đơn từ chức?

- Tôi và anh Triều - phó chủ tịch - đã quá bức xúc với cách làm việc của Sở TDTT TP.HCM, của hội đồng huấn luyện nên mới đi đến quyết định từ chức. Chúng tôi tự hỏi không biết liên đoàn được sinh ra để làm gì khi mà mọi ý kiến của chúng tôi đều không được tôn trọng.

* Ý ông muốn nói đến sự kiện đội bóng chuyền Công An TP.HCM?

- Tất nhiên là có chuyện này chuyện kia, nhưng tất cả đều là thứ yếu. Trong thời gian qua, LĐBC chỉ hữu danh vô thực bởi tất cả các ý kiến chúng tôi đề xuất đều không được hội đồng huấn luyện, Sở TDTT TP.HCM lắng nghe và giải quyết.

Cụ thể là việc đội bóng chuyền Công An TP.HCM làm đơn xin tăng cường cầu thủ để thi đấu giai đoạn 1, chúng tôi đã có cuộc họp và đi đến thống nhất nên tăng cường VĐV cho họ trong giai đoạn khó khăn này. Anh Nguyễn Huỳnh Điệp - tổng thư ký liên đoàn đã có văn bản gửi Ban giám đốc Sở TDTT nhưng đến nay đội Công An TP.HCM sắp rớt hạng mà vẫn chưa được trả lời. Theo tôi, vai trò của liên đoàn mờ nhạt như vậy thì chúng tôi còn giữ chức vụ này để làm gì?

wzaaEdg9.jpgPhóng to
Năm ngoái, CATP còn đoạt HCĐ, nhưng năm nay họ đang trên đường xuống hạng
* Theo chúng tôi được biết, chủ trương của Sở TDTT TP.HCM là muốn gầy dựng lại đội bóng chuyền TP.HCM mạnh mẽ như đội bóng Seaprodex của thời hoàng kim. Vì vậy, Sở TDTT không thể san sẻ lực lượng. Hơn nữa đội Công An TP.HCM cũng không toàn tâm toàn ý đi theo đường chuyên nghiệp?

- Xét về mặt tiềm năng, hiện nay thể thao TP.HCM không thua bất cứ địa phương nào, vấn đề là chúng ta chưa tập hợp được lực lượng và chưa đưa ra được cách làm hợp lý. Tôi không đồng ý với chủ trương thành lập một đội bóng mang tên TP.HCM do Sở TDTT quản lý. Mô hình đó cách nay đã 15 năm thì phù hợp chứ bây giờ đã quá lạc hậu.

Chúng ta hô hào xã hội hóa thể thao nhưng lại đi theo con đường bao cấp thời xa xưa. Còn nếu cho rằng các đơn vị nào đó chưa toàn tâm toàn ý hợp tác, nên xem lại thái độ của chúng ta đối với họ.

Ngay cả chuyện đội bóng chuyền Công An TP.HCM - là đại biểu duy nhất còn lại của TP.HCM ở Giải các đội mạnh - trong lúc gặp khó khăn về lực lượng đã năm lần mười lượt đề nghị sở tăng viện VĐV mà không được giải quyết thì sắp tới đơn vị nào dám hợp tác với Sở TDTT TP.HCM. Dù đã chính thức gửi đơn từ chức nhưng vì bóng chuyền TP.HCM, tôi đã bàn với anh Lê Hồng Triều, ngay trong ngày hôm nay phải ra Ninh Bình động viên đội Công An TP.HCM cố gắng thi đấu thật tốt hai trận còn lại. Để đội Công An TPHCM rớt hạng, chúng tôi cảm thấy có lỗi với người hâm mộ.

TRUNG DÂN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên