11/01/2014 06:44 GMT+7

Bong bóng xà phòng

TRẦN VĂN TÁM (Trường Trung Lập Hạ, Củ Chi, TP.HCM)
TRẦN VĂN TÁM (Trường Trung Lập Hạ, Củ Chi, TP.HCM)

TT - Nhìn bọn trẻ con lấy chiếc ống nhỏ hình que, quẹt tí keo đầu ống đựng trong tuýp nhỏ như ống kem đánh răng, dùng tay bóp nhẹ cho keo chảy ra bít đầu ống, rồi đưa lên miệng ngậm thổi ra bong bóng sắc màu óng ánh, bỗng dưng tôi thấy sao giống hình bóng của mình thời trẻ thơ.

Thời cũng bằng tuổi bọn trẻ bây giờ, chúng tôi cũng có trò chơi như thế này nhưng không phải mua mà tự làm lấy, đó là dùng dao gọt chút ít bột của cục xà phòng, cho vào chén hay lon sữa bò, lấy que khuấy đều cho tan nổi bọt, kế đến tìm kiếm chọn lựa cọng rơm khô, cứng, suông, cắt một đoạn chừng gang tay là xong. Muốn thổi bóng bóng thì chấm một đầu cọng rơm vào nước xà phòng, đưa đầu còn lại lên miệng ngậm thổi từ từ. Ai khéo có thể thổi bong bóng to cỡ cái chén ăn cơm, hay thổi khi nào thấy cái bong bóng ưng ý thì gạt nhanh đầu cọng rơm ra, thế là bong bóng bay lơ lửng.

Lúc đó mới thiệt là vui, đứa nào đứa nấy nhanh chân chạy theo cái bong bóng. Sau khi chấm đầu cọng rơm vào nước xà phòng đưa lên miệng, người chơi không thổi từ từ mà thổi một hơi thật dài, lúc đó rất nhiều bong bóng cái to bay ra, rồi lũ trẻ reo hò, thích thú tiếng cười giòn tan, bọn trẻ chơi một lúc cũng chán quẳng luôn chén nước xà phòng và cọng rơm. Ngày nào thích chơi hay bạn bè thách thi đua với nhau ai thổi được bong bóng lớn nhất, lúc đó lũ trẻ chúng tôi lại lục tục kiếm cọng rơm, khuấy xà phòng chuẩn bị cho cuộc chơi sắp diễn ra.

Thời chúng tôi, mọi thứ đều do chúng tôi tự tạo và khi chơi có thể thổi một lượt nhiều cái bong bóng, không như bây giờ nhiều món đồ chơi chỉ cần mua là có được...

TRẦN VĂN TÁM (Trường Trung Lập Hạ, Củ Chi, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên